Bạn có biết: Tại sao sử dụng bình gas mini rất nguy hiểm?

binh-gas-mini

Bếp ga mini là loại bếp có bình ga nhỏ nằm ngay sát bếp (nơi sinh nhiệt), thường được các gia đình, quán ăn sử dụng khi ăn lẩu, nướng hoặc sinh viên ở trọ dùng để nấu ăn. Loại bếp này tuy nhỏ gọn và dễ dùng nhưng cũng tồn tại rất nhiều rủi ro, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không cẩn trọng khi sử dụng. 

Bếp gas mini là loại bếp quá quen thuộc đối với nhiều người nhiều gia đình điều kiện kinh tế vẫn còn khó khăn, hay đã có bếp gas rồi mà vẫn muốn sử dụng bếp gas mini để làm các bữa tiệc ăn uống gia đình.

Tuy nhiên, việc sử dụng bình gas mini đúng cách không phải ai cũng biết, nếu sơ suất cũng gây nên hậu quả nghiêm trọng như bị phỏng nặng.

Hãy để Kanzo giúp bạn hiểu thêm cách sử dụng bình gas mini đúng nhé.

Tránh những cách sử dụng sai lầm khiến “tiền mất tật mang”

binh-gas-mini

+ Đối với bếp gas mini, khi sử dụng để đun nấu, phải đặt bếp thật cân bằng. Nếu bếp bị nghiêng, ngọn lửa cũng dễ bị nghiêng theo và tiếp xúc với bình gas gây ra cháy nổ.

+ Nên chọn những loại nồi có kích thước phù hợp, nếu nồi quá lớn sẽ làm ngọn lửa trùm lên bình gas, gây nguy hiểm cho người sử dụng

+ Việc sử dụng bếp gas trong một thời gian dài, liên tục sẽ khiến cho nhiệt độ ngọn lửa ảnh hưởng đến bình gas, làm cho áp suất khí gas trong bình tăng lên, dễ gây vỡ bình.

+ Khi lựa chọn bình gas mini, cần lựa chọn bình gas chất lượng ở những cơ sở uy tín. Không nên sử dụng bình gas đã quá cũ hay bị rỉ sét, dễ dân đến việc khí gas bị rò rỉ ra ngoài gây cháy nổ.

+ Không nên sang chiết gas, khi chiết gas từ bình này sang bình khác, áp lực sẽ rất cao. Nếu bạn không có thiết bị chuyên dụng và thao tác trong môi trường không đảm bảo như nơi có tia lửa điện, lửa trần…, các rủi ro về rò rỉ gas, cháy nổ dễ xảy ra.

+ Sau khi sử dụng xong, bạn phải tháo bình gas ra khỏi bếp để ở nơi khô thoáng, tránh để nhiệt độ cao làm bình gas bắt lửa mà ta không kiểm soát được.

+ Lắp bình gas không đúng cách có thể gây xì gas, cháy nổ, do đó bạn cần thực hiện theo các bước sau đây để bảo vệ an toàn cho bản thân khi sử dụng thiết bị:

  • Bước 1: Kiểm tra xem bình gas còn không.
  • Bước 2: Gạt cần gạt núm vặn phải lên trên, ngang với vị trí OFF.
  • Bước 3: Đặt bình gas đúng vị trí, lưỡi gà và rãnh bình gas phải thẳng hàng.
  • Bước 4: Nhấn cần gạt xuống vị trí LOCK và đậy nắp che lon gas lại.

Mỗi khi bạn dùng xong cần vệ sinh bếp gas để nâng cao tuổi thọ cho thiết bị và tránh han gỉ. Mặt khác, bạn cần chú ý không làm rơi dầu, thực phẩm dễ cháy lên đầu đốt nhằm phòng tình trạng lửa bén ra bình gas.

Lựa chọn loại bếp nhỏ gọn, hiện đại giá rẻ tại Kanzo

Nếu sử dụng bếp gas mini khiến bạn bất an, lo lắng thì tại sao không đến Kanzo lựa chọn ngay cho gia đình loại bếp phù hợp để đun nấu nào?

Kanzo chúng tôi cam kết nhập khẩu thiết bị nhà bếp chính hãng, trải qua quá trình kiểm soát nghiêm ngặt, hạn chế tối đa lỗi kĩ thuật mới đem ra thị trường.

bep-gas-am-kanzo

Các loại bếp tại Kanzo rất đa dạng, bao gồm các dòng bếp gas, bếp từ với thiết kế hiện đại, nhỏ gọn với nhiều tính năng vượt trội, an toàn khi sử dụng thỏa mãn tất cả những yêu cầu dù là khó nhằn của khách hàng.

Quan trọng là, bạn sẽ có nhiều lựa chọn với nhiều mức giá sản phẩm khác nhau. Giá thành bếp tại Kanzo rất bình dân, phù hợp với mọi túi tiền của gia đình, kể cả những sinh viên học xa nhà mà vẫn muốn tổ chức tiệc ăn uống.

Như vậy, Kanzo đã cung cấp cho bạn những hiểu biết thường gặp về sử dụng bình gas mini an toàn để hạn chế tối đa rủi ro.

Nếu bạn muốn sở hữu ngay cho mình một gian bếp hiện đại, sang trọng, đừng chần chờ mà hãy đến thiết bị nhà bếp Kanzo, chúng tôi luôn hân hạnh phục vụ bạn bất cứ lúc nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay