Các quy tắc cơ bản về an toàn nhà bếp

an toàn nhà bếp

Nấu ăn là một niềm vui, nhưng an toàn nhà bếp là một ưu tiên hàng đầu. Có rất nhiều thiết bị và các mối nguy môi trường có thể cực kỳ nguy hiểm. Các vật sắc nhọn như dao, lửa hở của lò nướng, thiết bị điện, và thậm chí cả vi khuẩn xung quanh nhà bếp. 

Tuân thủ các quy tắc cơ bản về an toàn nhà bếp là một thói quen tốt cần phát triển. Luôn chú ý đến những gì bạn đang làm trong bếp vì một cú trượt chân có thể gây ra thương tích hoặc tai nạn nghiêm trọng. 

Để ngăn ngừa thương tích hoặc tai nạn nghiêm trọng: luôn chú ý đến công việc bạn đang làm, có kế hoạch vệ sinh nhà bếp và chuẩn bị sẵn các thiết bị an toàn cần thiết. Điều quan trọng là phải biết ai đang ở trong không gian – ví dụ, trẻ em không bao giờ được để một mình trong bếp!

° Cất dao trong một khối gỗ hoặc trong ngăn kéo. Đảm bảo để dao xa tầm tay trẻ em. Thực hiện theo các mẹo an toàn với dao để ngăn ngừa thương tích.

° Không bao giờ nấu ăn với quần áo rộng và buộc tóc dài. Bạn không muốn bất cứ thứ gì vô tình bắt lửa (chưa kể tóc lẫn trong thức ăn!).

° Không bao giờ nấu ăn khi đeo đồ trang sức lủng lẳng. Một chiếc vòng có thể bị quấn quanh tay cầm của nồi.

° Xoay tay cầm nồi ra khỏi mặt trước của bếp. Trẻ em không thể nắm lấy chúng, và người lớn không thể va vào chúng nếu chúng ở trước mặt.

° Đừng để thức ăn nhạy cảm với nhiệt độ trong bếp. Thịt sống, cá và một số sản phẩm từ sữa có thể hư hỏng nhanh chóng, vì vậy hãy cho vào tủ lạnh hoặc đông lạnh ngay.

° Lau sạch vết tràn ngay lập tức. Giữ sàn bếp khô ráo để không bị trượt chân ngã.

° Tách thịt và gia cầm sống khỏi các vật dụng khác bất cứ khi nào bạn sử dụng hoặc cất giữ chúng. Biện pháp phòng ngừa này tránh lây nhiễm chéo vi khuẩn có hại từ thực phẩm này sang thực phẩm khác.

° Rửa tay trước khi xử lý thực phẩm và sau khi tiếp xúc với thịt hoặc gia cầm. Bàn tay có thể là một chuyến tàu chở hàng của vi khuẩn.

° Các thiết bị đèn trong bếp cần đảm bảo đủ ánh sáng, điều đó sẽ giảm thiểu việc gặp phải tai nạn khi đang chuẩn bị bữa ăn. Bạn nên sử dụng đèn có ánh sáng dịu, không chói mắt và bố trí đèn sao cho không đổ bóng lên khu vực nấu ăn.

° Đừng nhầm tưởng rằng chỉ nước sôi hoặc dầu mỡ nóng mới có thể gây bỏng ở độ hai hoặc ba. Hơi nước cũng có thể gây bỏng nếu bạn không cẩn thận. Hãy thận trọng khi bạn mở vung nồi nước sôi trên bếp, lấy chén bát từ trong lò vi sóng hay mở một hộp đồ ăn bạn vừa đun lên

° Căn bếp của bạn có thể được trang bị nhiều thiết bị điện như máy pha cà phê, ấm đun nước, lò vi sóng, tủ lạnh, máy rửa bát hoặc lò nướng. Hãy đảm bảo rằng các thiết bị này luôn được bảo dưỡng và kiểm tra vì có thể có đoạn dây bị sờn, các đầu nối bị lỏng… Bạn có thể tránh cho gia đình mình khỏi rất nhiều nguy cơ bằng cách định kỳ kiểm tra các thiết bị này.

° Giữ một bộ sơ cứu trong bếp là rất cần thiết để bạn có thể dùng ngay khi gặp sự cố. Các bác sĩ khuyên nên có một bộ sơ cứu bao gồm kéo, gạc, băng sơ cứu, kem chống bỏng, kem khử trùng, bông gòn và một số loại thuốc cơ bản.

° Trang bị một bình chữa cháy cho nhà bếp của bạn. Thiết bị này có thể không giúp ích gì nhiều cho việc nấu ăn của bạn, nhưng nó có thể ngăn chặn thảm họa.  Hãy đảm bảo rằng bạn biết cách sử dụng bình chữa cháy trước khi đám cháy bùng phát. Bạn không thể lãng phí bất kỳ thời gian nào để đọc hướng dẫn giữa biển lửa.

Đây là một số lưu ý nhỏ mà Thiết bị nhà bếp Kanzo tổng hợp được, nếu có thêm thông tin hoặc mẹo hữu ích khác hãy comment dưới bài viết hoặc liên hệ với chúng tôi qua

Hotline: 1900 561 598 hoặc Email: [email protected]

Xem thêm tại đây.

https://kanzo.com.vn/5-vat-dung-khong-the-thieu-trong-phong-bep-2140.html
https://kanzo.com.vn/ly-do-nen-chon-bep-tu-kanzo-cho-phong-bep-hien-dai-3132.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay