Tăng sức đề kháng và hỗ trợ sức khỏe – Khả năng đặc biệt của “nước uống trực tiếp” Kanzo Hydrogen

may-loc-nuoc-kanzo-kz-ro-9c-hi (14)

Nước hydrogen ion kiềm có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do vốn là nguyên nhân gây tổn thương tế bào. Ngoài ra, nước hydrogen ion cũng giúp tạo môi trường kiềm, loại bỏ axit dư thừa.

Biến nước thường thành “nước uống trực tiếp” bằng công nghệ cao

Chia sẻ tại Tọa đàm trực tuyến “Nước hydrogen ion kiềm với sức khỏe”, PGS. TS Khoa học Ngô Quốc Bưu – Viện hàn lâm khoa học Việt Nam cho biết, nước hydrogen ion kiềm được điều chế bằng công nghệ điện phân hoạt hóa nước R.O.

Sản phẩm thu được có các thông số lý-hóa khác với nước thông thường : Cấu trúc clastơ nước từ 12 – 15 phân tử H2O giảm xuống còn khoảng 4 – 5 phân tử (làm cho độ linh động của chúng tăng lên đáng kể); nồng độ hydrogen 5000 – 12000 ppb (5 – 12 mg H2 trong 1 L nước), và tồn tại trong nước dưới dạng các hạt vi bọt kích thước một vài micron; thế oxi hóa khử ORP = -300 – -400 mv; pH 8.0 – 8.5. Trong khi đó, nước thường không thể có những chỉ số như vậy.

“Nước qua điện phân hoạt hóa được kích thích lên trạng thái cho phép tạo ra tính chất chống oxy hóa rất cao mà nước thường không có. Chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại được bệnh tật nên nó còn được gọi là nước uống trực tiếp”, PGS Bưu nhấn mạnh.

Nước uống trực tiếp” giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nước chiếm hơn 60% trọng lượng cơ thể và có vai trò không thể thiếu đối với cuộc sống của con người. Lượng nước ở cơ thể trẻ em thậm chí còn nhiều hơn người trưởng thành. Tất cả phản ứng trong cơ thể, quá trình ion hóa, hấp thu chất dinh dưỡng, trao đổi chất đều diễn ra trong môi trường nước.

“Đặc biệt, rất nhiều lợi ích của nước uống trực tiếp đã được giới khoa học chỉ ra, trong đó có khả năng chống gốc tự do gây bệnh tật, tăng đề kháng”, PGS Lâm nhận định.

Ngoài ra, theo chuyên gia này, nước hydrogen ion kiềm cũng giúp tạo môi trường kiềm, loại bỏ axit dư thừa.

Với một số đối tượng như vận động viên hay người lao động nặng, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều axit. Loại nước này sẽ trung hòa bớt axit, làm giảm đau cơ.

Thêm vào đó, với những người có chế độ ăn không phù hợp, ăn quá nhiều thịt sẽ sinh ra nhiều axit uric, gây ra bệnh gout. Nước kiềm sẽ làm giảm lượng axit uric đó. Những người bị bệnh liên quan đến dạ dày, nước kiềm cũng sẽ trung hòa axit trong dạ dày, làm giảm đau, viêm.

Có nghiên cứu cho thấy sử dụng nước uống trực tiếp thời gian dài cho các vận động viên có tác dụng giảm suy nhược cơ bắp do vận động nhiều. Ngoài ra nó cũng giúp giảm nguy cơ tim mạch ở bệnh nhân tim mạch, giảm tình trạng viêm khớp, viêm khớp dạng thấp. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy uống nước giàu hydrogen có thể có những tác động tích cực đến việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường túyp 2 và kháng insulin.

Nghiên cứu của Khoa nghiên cứu Y học (Viện đào tạo sau Đại học Kyoto, Nhật Bản) ở cấp độ tế bào công bố năm 2009 cho thấy, hydrogen có trong nước kiềm có tác dụng làm chậm hơn quá trình lão hóa.

PGS Lâm dẫn chứng kết quả thực tế: “Người dân tại Nhật Bản rất coi trọng chế độ dinh dưỡng trong cuộc sống. Trong nhiều năm qua, người Nhật đã sử dụng nước hydrogen ion kiềm. Theo thống kê tuổi thọ của người Nhật cũng cao nhất thế giới. Theo đó, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật hơn 86 tuổi, của nam giới hơn 83 tuổi. Có thể thấy, tuổi thọ trung bình của họ hơn Việt Nam khoảng 10 tuổi”.

Sử dụng nước uống trực tiếp như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Theo PGS Lâm, nước hydrogen ion kiềm có thể thay thế hoàn toàn nước uống thông thường, cũng như chế biến các món ăn hay pha sữa.

Về lượng nước uống mỗi ngày, PGS Lâm khuyến cáo, người trưởng thành cần lượng nước khoảng 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày (tính cả lượng nước trong các loại thực phẩm). Đối với những trường hợp như công nhân lao động nặng hay vận động viên sẽ cần bổ sung lượng nước nhiều hơn. Ngoài ra, một số trường hợp như bị bệnh, ốm sốt cũng cần uống nhiều nước.

Nước uống

“Các bạn đừng đợi khát mới uống nước, vì phải cung cấp nước từ từ. Không phải uống 1 lúc 1 cốc 150-200ml, mà uống ngụm nhỏ 20- 30ml, uống vào thời điểm sáng dậy trước khi ăn sáng, uống giữa 2 bữa ăn để không ảnh hưởng đến bữa ăn, trước khi tập luyện, đi làm. Trước khi đi ngủ cũng nên uống 1 cốc nước để cơ thể không thiếu nước về đêm” PGS Lâm cho hay.

Bên cạnh đó, PGS Bưu lưu ý thêm về cách sử dụng “nước uống trực tiếp” để có thể nhận được tối đa các lợi ích sức khỏe từ loại nước này:

– Các chất có lợi cho sức khỏe trong nước hydrogen ion kiềm sẽ bị mất đi theo thời gian. Do đó, không nên cất trữ nước quá lâu rồi mới uống.

– Khi nước hydrogen ion kiềm đun nóng thì cấu trúc của phân tử bị phá hủy trở về trạng thái bình thường, hydro phân tán trong nước bị bay hơi. Tuy nhiên tác dụng về kiềm của nước vẫn còn nên khi đun nấu vẫn góp phần làm thực phẩm ngon hơn đậm đà hơn.

– Nước hydrogen ion kiềm nếu bảo quản trong tủ lạnh, chỉ pH sẽ không bị thay đổi nên vẫn giữ nguyên tính kiềm. Các chỉ số khác như cấu trúc cụm phân tử nước dần dần chuyển về trạng thái bình thường. Khả năng chống oxy hóa kém đi, nhưng vẫn có tác dụng hơn so với nước thông thường, tác dụng chống oxy hóa vẫn còn.

Tạo ra nước hydrogen ion kiềm bằng máy lọc nước Kanzo

Công nghệ tạo nước hydrogen ion kiềm không còn là khó tiếp cận tại Việt Nam khi Kanzo giới thiệu Máy lọc nước hydrogen ion kiềm điện phân nước RO. Giải pháp kết hợp làm sạch nước bằng công nghệ RO, tái khoáng sau đó điện phân cho nguồn nước chứa hàm lượng hydrogen có thể lên đến 1500ppb, kiềm tính từ 7,5 đến 9.

So với các sản phẩm nhập khẩu thì thiết bị cho chất lượng nước sau điện phân có các chỉ số không thua kém nhưng tối ưu hơn về mặt giá thành, chỉ dưới 10 triệu đồng so với mức giá đến 100 triệu đồng của các thiết bị nhập khẩu. Bên cạnh đó, tích hợp công nghệ lọc RO cũng đảm bảo chất lượng nước được đưa vào điện phân an toàn và sạch hơn, duy trì độ bền của điện cực tốt hơn và thiết bị cũng có thể được sử dụng như một máy lọc nước thông thường thay vì phải trang bị 2 máy trong gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay