Bếp từ có kén nồi không?

noi-chao-bep-tu

Sở hữu kiểu dáng hiện đại cùng nhiều tiện ích, bếp từ đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là không phải loại nồi nào cũng sử dụng được.

Bếp từ hiện nay được trang bị những tính năng vượt trội, hiệu suất cao, tiết kiệm điện, đem đến độ an toàn cao cho người sử dụng. Tuy nhiên, hẳn các chị em đều thắc mắc bếp từ có kén nồi không? Đáp án là có. Khi sử dụng bếp từ, bạn cần dùng những loại nồi phù hợp để đảm bảo chất lượng của bếp từ, giúp công việc nội trợ dễ dàng hơn.

Hãy để Kanzo giúp bạn lựa chọn những loại nồi phù hợp với bếp điện từ nhé!

Bạn có biết nguyên nhân khiến bếp từ kén nồi?

Do bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lí sử dụng dòng điện từ để đun nóng nồi nấu, làm chín thực phẩm. Vì vậy, nồi nấu bếp phải được làm từ những chất liệu như gang, thép, thép không gỉ hoặc inox, mặt đáy nồi phải phẳng và có đường kính từ 10cm.

noi-bep-tu

Những loại nồi đạt những tiêu chí trên, khi đun nấu sẽ cho hiệu suất truyền nhiệt cao, tiết kiệm điện khiến thực phẩm chín nhanh hơn.

Không nên sử dụng những loại nồi được làm bằng thủy tinh, nhôm hoặc đồng có mặt đáy cong hoặc lõm, đường kính nhỏ hơn 10cm. Vì khi sử dụng những loại nồi này cho bếp từ, nhiệt lượng không đủ khiến cuộn dây bếp nóng lên gây cháy nổ, chập mạch.

Những loại nồi phù hợp nấu nướng trên bếp từ.

Những loại nồi hay dụng cụ nấu nướng có đáy nhiễm từ đều có thể sử dụng trên bếp từ. Những loại nồi nào được làm từ gang, thép hay inox là phù hợp nhất. 

Để chọn những loại nồi này, mẹo đơn giản nhất là bạn sử dụng nam châm. Nếu nam châm hút chặt vào đáy nồi, chứng tỏ nồi có đáy nhiễm từ và có thể sử dụng trên bếp từ.

Ngoài ra, bạn có thể xem các nhãn dán trên nồi. Nếu có dòng chữ Induction hay kí hiệu từ trường thì nồi đó có thể sử dụng trên bếp từ.

Bạn cần lưu ý khi chọn nồi, cần chọn loại nồi có đường kính từ 10 cm là thích hợp nhất để đun nấu trên bếp từ. Đảm bảo hiệu suất nấu nướng hiệu quả nhất.

Đặc biệt, khi chọn nồi nấu, bạn đừng quá ham những sản phẩm rẻ. Hãy đến những cơ sở cung cấp dụng cụ nấu nướng thích hợp để mua những loại nồi chất lượng.

Nếu có gì thắc mắc hay muốn hiểu sâu hơn về bếp từ, hãy nhanh tay truy cập vào trang web https://kanzo.com.vn/ để nhân viên Kanzo tư vấn tận tình cho bạn ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay