Tăng tuổi thọ cho bếp điện từ – nếu bạn chưa biết

modern kitchen

Dù là sản phẩm gì, dù đắt hay rẻ thì độ bền sản phẩm phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng. Như ông bà ta xưa nay có câu “ của bền tại người “ là vậy. Nhiều gia đình thắc mắc rằng tại sao tôi bỏ nhiều tiền để mua một sản phẩm mà sử dụng lại nhanh hỏng như vậy. Các đồ điện tử trong đó có bếp điện từ nhập khẩu nếu không dùng đúng cách rất dễ hỏng hóc, chập điện…

Để sản phẩm khác hay đồ dùng trong nhà luôn như mới dù sử dụng dài lâu, bạn nên tìm hiểu sử dụng đúng cách để tận dụng hết tính năng của sản phẩm. Ngoài ra, lựa chọn địa điểm mua uy tín để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái chất lượng kém.

Nguyên tắc 1: Vị trí đặt bếp điện từ âm

lý do chọn bếp từ

Cần để bếp tránh xa những nơi có hơi nóng bởi trong qua trình sử dụng bếp nếu xung quanh có các vật dụng phát nhiệt sẽ tương tác với nguồn nhiệt của bếp từ và gây hỏng các linh kiện bên trong, khó thay thế. Để đảm bảo thì bạn nên để lung bếp cách tường khoảng 10cm và cách xa các đồ dùng khác ít nhất là 5cm.

Nguyên tắc 2: Sử dụng ổ cắm riêng cho bếp từ

Thường công suất của bếp điện từ ở mức 1800W – 2100W, đây là mức tiêu thụ điện năng khá lớn, vì vậy để giữ an toàn cho người dùng và khả năng sử dụng lâu dài cho bếp điện từ, bạn nên dùng ổ cắm riêng, thêm vào đó là một áp-tô-mát riêng để đảm bảo khi có sự cố,…

Không nên cắm phích bếp từ cùng ổ cắm với nhiều loại vật dụng khác. Dây điện cũng phải là loại chịu được công suất của bếp điện, lý tưởng là loại dây điện có tiết diện 0,75mm2.

Nguyên tắc 3: Chú ý đến việc điều chỉnh nhiệt độ cho bếp khi nấu ăn

bếp từ booster

Với phần lớn các gia đình đang sử dụng bếp gas rồi chuyển sang dùng bếp từ thì đây thực sự là là một “cuộc chuyển giao” lớn trong việc thay đổi thói quen nấu nướng. Với bếp gas việc điều chỉnh nhiệt độ nấu tương quan với độ to – nhỏ của ngọn lửa gas, tức là bằng trực quan bạn hoàn toàn có thể biết được cần điều chỉnh mức gas ra sao.

Tuy nhiên đến bếp từ thì việc điều chỉnh nhiệt độ là cả một quá trình ghi nhớ và cần sự cẩn thận của người dùng. Nhiều chị em nội trợ trong thời gian đầu sử dụng bếp từ thường than phiền rằng các món ăn dễ bị cháy khét dưới đáy nồi, điều này là do việc điều chỉnh nhiệt độ của bếp khi nấu ăn không được thực hiện đúng. Nguyên tắc ở đây là hãy chú ý đến việc tăng giảm nhiệt độ, bắt đầu từ mức nhiệt thấp nhất và tăng dần dần cho phù hợp với từng món hoặc nếu cảm thấy cần thiết và bạn có thể kiểm soát được nhiệt độ của bếp.

Nguyên tắc 4: Lựa chọn dụng cụ đun nấu tương thích cho phù hợp

noi-bep-tu

Bếp điện từ cao cấp bao gồm 2 vùng nấu là vùng điện và vùng từ, vì thế khi đun nấu vùng bên từ chỉ tiếp nhận các loại nồi có đáy nhiễm từ. Các gia đình cũng nên lưu ý, cùng nấu của bếp được đánh dấu hiệu bằng các vòng tròn hay dấu cộng trên bề mặt. Việc lựa chọn kích thước đáy nồi cũng cần phù hợp, không quá to, không quá bé.

Nguyên tắc 5: Vệ sinh bếp từ đúng cách

vệ sinh

Bếp điện từ hay các sản phẩm sử dụng điện năng trong nhà bạn cần có cách vệ sinh phù hợp. Không dùng nước ướt làm ẩm các dây dẫn vi mạch bên trong, không tự ý tháo lắp vệ sinh các linh kiện. Với bề mặt bếp điện từ cao cấp, thường được làm bằng chất liệu kính tốt nhất và chất lượng cao, luôn sáng bóng và dễ lau chùi với chiếc khăn ẩm.

Ngoài ra bạn có thể dùng dao vệ sinh bếp chuyên dụng để đánh bay những vết nước sốt… cứng đầu bám trên bề mặt, và tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa mạnh hay các loại cọ sắc chà xát trên mặt bếp.

Nguyên tắc 6: Không tự ý sửa chữa bếp điện từ tại nhà

Tuyệt đối không cố gắng sử dụng bếp khi bế bị hỏng hoặc tự ý tháo lắp bếp. Vì những hành động này sẽ khiến bếp bị hư hỏng nặng hơn và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng và gia đình. Tốt nhất, người sử dụng nên liên hệ với nhà sản xuất hoặc các trung tâm sửa chữa để bếp điện có thể hoạt động một cách bình thường và ổn định. 

Những nguyên tắc giúp cho bếp điện tăng cường tuổi thọ, đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vậy trong quá trình sử dụng, bạn đã áp dụng được bao nhiêu nguyên tắc rồi? Hãy chia sẻ cho KANZO những mẹo hay để có thể nâng cao tuổi thọ cho bếp điện nhé.

Xem thêm: Một số mẫu bếp từ hiện đại đang bán chạy nhất trên thị trường KANZO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay