Bếp điện từ và những ưu nhược điểm bạn cần biết

Tại sao nên sử dụng bếp từ đôi âm

Hiện nay, sử dụng bếp từ đã trở nên khá phổ biến tại nhiều gia đình. Với thiết kế gọn nhẹ, sang trọng, ấn tượng và đặc biệt rất tiết kiệm thời gian khi đun nấu giúp cho chiếc bếp từ thể hiện được nhiều giá trị tiện ích thực sự, hỗ trợ tốt trong công việc nấu ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, mỗi sản phẩm đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng trong thiết kế và công năng sử dụng. Hãy cùng phân tích rõ hơn về ưu nhược điểm của bếp từ để có thể sử dụng nó một cách hợp lý nhất.

Bếp điện từ là gì. Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ

+ Bếp điện từ là loại bếp điện hoạt động trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường. Khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp.

+ Đáy nồi làm bằng vật liệu nhiễm từ (có thể hích được nam châm) đặt trên mặt bếp sẽ được dòng từ trường tác động và tự sinh ra nhiệt làm nóng thân nồi và từ đó sẽ đun nóng làm chín thức ăn. Nhờ cơ chế nấu này, bếp điện từ làm giảm khả năng thất thoát nhiệt, đồng thời thời gian nấu cũng rất nhanh.

Bếp điện từ hiện đại sở hữu những ưu điểm vượt trội nào?

Tính thẩm mỹ của bếp từ hiện đại

Tại sao nên sử dụng bếp từ đôi âm

+ Ưu điểm đầu tiên mà bếp ghi điểm với người dùng chính là thiết kế đẹp. Cho dù là bếp từ hay bất kỳ sản phẩm nào khác, người dùng cũng đề thích sản phẩm đó phải đẹp, phải tạo được ấn tượng ban đầu với ngoại hình trước. 

+ Bếp từ có 2 dạng bếp là bếp từ âm và bếp từ dương. 

+ Loại bếp từ âm có ưu điểm là thiết kể gọn nhẹ, khi lắp đặt chiếm rất ít diện tích trên bề mặt nấu ăn. Khi lắp bếp từ âm, bàn bếp nấu trông gọn gàng và sáng trọng hơn hẳn. Tuy nhiên, nhược điểm của bếp từ âm là khó di dời nếu bạn cần sửa sang lại bếp. 

+ Bếp từ dương có ưu điểm là dễ di dời chỗ nấu ăn. Tuy nhiên, nó lại chiếm khá nhiều diện tích khu nấu ăn. Bếp từ nhập khẩu có khá nhiều kiểu dáng. Chẳng hạn hình dáng oval, hình quả đỗ. Trông lạ mắt và khá thẩm mỹ.

Bếp từ vô cùng tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn

+ Do nguyên lý hoạt động thông minh, hiệu suất sử dụng năng lượng cao, có thể tiết kiệm tới 50% chi phí đun nấu hàng tháng so với sử dụng bếp gas, bếp điện. Hiệu suất nấu ăn của bếp từ đạt 90% công suất, chỉ tiêu hao 10% năng lượng nhiệt tỏa ra môi trường. Bởi nhiệt từ mâm nhiệt truyền đến đáy nồi chỉ đi qua mặt kính bếp dày 4-8mm. Nhiều chế độ nấu như ninh, hầm, xào rán,… tự động tắt bếp khi sôi trào hoặc hẹn giờ để bếp từ tự ngắt, giúp tiết kiệm thời gian và tiết kiệm điện tốt nhất.

+ Bếp từ chỉ tập trung làm nóng đáy nồi, nhiệt độ vùng xung quanh bằng không. Vì vậy, bạn không còn lo nhiệt năng bị thất thoát ra ngoài. Giúp nấu ăn siêu nhanh, không những tiết kiệm thời gian nấu ăn tốt đa nhất mà còn giúp tiết kiệm tiền điện mỗi tháng cho gia đình bạn.

Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người sử dụng

+ Nếu như bếp gas tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, hay tạo ra mùi khí gas và nấu nướng nóng tay thì bếp từ an toan tuyệt đối, bếp không sản sinh các khí độc hại như: CO, CO2 chính vì vậy không gây cháy nổ như bếp gas. Đại đa số các bếp từ ngày nay sử dụng mặt kính Schott Ceran (Đức) đây là mặt kính cách điện tốt không gây rò rỉ, và cách điện 100% đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

+ Tính năng an toàn như khóa trẻ em, rất phù hợp với các gai đình có trẻ nhỏ. Khi bật chế độ khóa an toàn này, tất cả các thiết lập và các phím trên bếp từ sẽ tạm ngừng hoạt động. Bạn sẽ không còn lo lắng con mình bị phồng, bỏng hay nghịch, chơi đùa khu vực nấu nướng nữa.

Những tính năng ưu việt của bếp từ

bep-ba-tu

Bếp từ là sản phẩm hiện đại và thông minh hơn so với các loại bếp khác đó chính là tính năng đa dạng. Bếp từ không chỉ cho phép bạn điều chỉnh tốc độ nấu ăn mà nó còn tích hợp rất nhiều tính năng thân thiện với người dùng như: chế độ khóa trẻ em, tự động ngắt, chức năng chống trào, cảnh báo nhiệt dư… Bên cạnh đó, mặt bếp rất mát (hoặc hơi ấm khu vực đặt nồi) nên bạn khỏi lo bỏng rát nếu chẳng may chạm vào nó. Bếp từ hiện đại ngày nay còn có rất nhiều tính năng siêu thông minh như: Booster(nấu siêu nhanh), Inverter, tính năng chuyên rán, chuyên ủ ấm, chuyên rã đông…
 

Một số nhược điểm nhỏ của bếp từ chúng ta cần biết

– Nguyên tắc hoạt động của bếp từ là tạo ra dòng từ trường dựa vào bộ phận cảm ứng từ giữa mặt kính và đáy nồi. Do đó, bạn phải sử dụng các loại nồi có đáy làm từ kim loại, inox,… là những vật có nhiễm từ tính. Các loại xoong, nồi, chảo làm bằng chất liệu đáy khác không sử dụng được với loại bếp này.

– Sử dụng năng lượng điện, nên nếu trường hợp điện cúp sẽ không thể sử dụng được.

– So với những ưu điểm mà sản phẩm bếp từ mang lại thì nhược điểm kén nồi của bếp từ không phải là điều đáng để chú ý hiện nay, bởi bạn chỉ cần mua một bộ xoong nồi mới để sử dụng nhưng đổi lại nó sẽ đem đến cho gia đình bạn sự an toàn tuyệt đối theo tôi thì rất rất xứng đáng. 

Thương hiệu Bếp từ Kanzo cao cấp

Bếp từ Kanzo cao cấp là một trong những thương hiệu bếp từ được khách hàng sử dụng và lựa chọn nhiều trong những năm qua. Hiện các sản phẩm bếp từ Kanzo được người tiêu dùng đánh giá cao về kiểu dáng cho đến tính năng sử dụng của bếp. Mẫu mã của bếp cũng rất phong phú và liên tục đi đầu trong những công nghệ mới nhất tiên tiến nhất để có thể mang đến quý khách hàng sự hài lòng nhất về chất lượng và kiểu dáng .

>> Trước tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu về đặc điểm cấu tạo và một số tính năng của bếp điện từ Kanzo:

+ Bếp từ Kanzo Mặt kính Schott Ceran: Được làm bằng chất liệu gốm thủy tinh cách nhiệt cách điện và chịu sốc nhiệt tới 800 – 1000 độ C.

+ Mâm từ của bếp từ: trên thị trường có rất nhiều dòng mâm từ khác nhau, trong đó loại mầm từ được cấu tạo từ các sợi dây đồng với độ bền cao được đánh giá là dòng tốt nhất thị trường. Mâm từ này có độ bền cao và hiệu suất trong quá trình đun nấu đạt 90%, là dòng bếp tiết kiệm nhất trên thị trường.

+ Thân bếp: thân bếp được phủ sơn tĩnh điện siêu bền, giúp bảo vệ hệ thống vi mạch, giúp vi mạch hoạt động được ổn định  và bền hơn.

+ Hệ thống quạt tản nhiệt: được lắp dưới đáy bếp có nhiệm vụ làm mát hệ thống vi mạch trong quá trình sử dụng, tăng cường tuổi thọ của bếp.

+ Ngoài ra nó còn có các tính năng thông minh như chức năng hẹn giờ, khóa trẻ em an toàn, đèn cảnh báo nhiệt dư, an toàn  cho người sử dụng, bếp hoạt động với hệ thống bảng điều khiển dạng ẩn, hiển thị đầy đủ các cấp độ nấu từ 1 đến 9 cùng tính năng bosster nấu ăn siêu tốc, tự động nhận biết kích cỡ nồi nấu vị trí đặt nồi để cung cấp nhiệt độ.

+ Chế độ inverter siêu tiết kiệm điện lên tới 40 % so với các thương hiệu bếp từ của hãng khác. Các chế độ nấu ăn thông minh như: Ủ ấm , tạm dừng, chiên xào rán ..v.v…

+ Một số model tiêu biểu nhất của bếp từ Kanzo: KZ-HQ999I, KZ-888I. KZ-666IH, KZ-666I

Tham khảo thêm một số những bài tư vấn về bếp từ và địa chỉ bán bếp từ tốt nhất hiện nay

Nhấn vào đây để tham khảo nhiều hơn các sản phẩm khác như: Bếp điện từ, Bếp gas âm, Máy hút mùi, Ấm đun nước… hoặc truy cập vào website: https://kanzo.com.vn/  để tìm hiểu thêm bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay