Báo châu Á bầu đội hình hay nhất SEA Games: “Vua” U22 Việt Nam áp đảo quần hùng

Với chiến thắng thuyết phục trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam có 4 suất trong đội hình tiêu biểu môn bóng đá nam SEA Games 30 do tờ Fox Sports Asia bình chọn, nhiều hơn bất cứ đội nào.

Thủ môn

Sann Satt Naing (U22 Myanmar)

Trang Fox Sports Asia nhận định giải đấu năm nay tràn ngập những sai sót của thủ môn, trong đó có đề cập đến vấn đề của HLV Park Hang Seo với trường hợp của Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản. Satt Naing trong kỳ SEA Games thứ 2 của mình dù không giữ sạch lưới trận nào nhưng góp công lớn giúp U22 Myanmar góp mặt ở vòng knock-out.

Báo châu Á bầu đội hình hay nhất SEA Games: "Vua" U22 Việt Nam áp đảo quần hùng - 1

Sann Satt Naing (U22 Myanmar)

Hậu vệ

Đoàn Văn Hậu (U22 Việt Nam)

Văn Hậu rực sáng trong trận chung kết với U22 Indonesia với một cú đúp, chấm dứt cơn khát huy chương vàng bóng đá nam SEA Games kéo dài 60 năm của bóng đá Việt Nam. Trang Fox Sports Asia nhận định Văn Hậu là “một trong những hậu vệ hay nhất Đông Nam Á hiện tại”, dù chật vật trong việc tìm suất vào đội hình chính của CLB mới SC Heerenveen.

Amani Aguinaldo (U22 Philippines)

Aguinaldo là một trong hai cầu thủ quá tuổi trong đội hình của U22 Philippines dự SEA Games lần này, bên cạnh đội trưởng Stephan Schrock. Hậu vệ này ghi một hat-trick trước Đông Timor ở lượt cuối vòng bảng với nỗ lực vượt qua U22 Campuchia bằng hiệu số nhưng bất thành.

Asnawi Bahar (U22 Indonesia)

Bắt đầu chiến dịch SEA Games 30 ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng Bahar được HLV Indra Sjafri xếp chơi hậu vê phải, nơi anh bất ngờ tỏa sáng. Phong độ tuyệt vời của Bahar ở giải năm nay giúp U22 Indonesia được biết đến là đội bóng đá cánh hay bậc nhất với sự góp mặt của Egy Maulana và Saddil Ramdani, với những pha lên biên thần tốc.

Tiền vệ

Sieng Chanthea (U22 Campuchia)

Sao trẻ 17 tuổi của U22 Campuchia trở thành cầu thủ ghi bàn mở tỉ số nhanh nhất lịch sử giải đấu trong trận tranh hạng ba với U22 Myanmar. Lối chơi lắt léo cùng khả năng giữ bóng cực tốt của Chanthea chính là hình ảnh tích cực của U22 Campuchia để lại ở giải năm nay, dù họ ra về trắng tay.

Đỗ Hùng Dũng (U22 Việt Nam)

Tiền vệ 26 tuổi là một trong hai cầu thủ quá tuổi được HLV Park Hang Seo chọn lựa cho U22 Việt Nam ở giải năm nay, bên cạnh Trọng Hoàng. Sự điềm tĩnh, cần mẫn trong lối chơi của Hùng Dũng giúp U22 Việt Nam có được sự cân bằng ở khu vực giữa sân. Ở trận chung kết với U22 Indonesia, Hùng Dũng với chiếc băng đội trưởng thay Quang Hải đã góp một bàn thắng vào thắng lợi 3-0 của đội nhà.

Báo châu Á bầu đội hình hay nhất SEA Games: "Vua" U22 Việt Nam áp đảo quần hùng - 2

Hùng Dũng của U22 VN

Myat Kaung Khant (Myanmar)

Sở hữu cái chân trái ma thuật và tư duy săn bàn, Kaung Khant là một trong những cái tên điểm nhấn tại SEA Games 30. Cú đá phạt thành bàn vào lưới U22 Campuchia ở trận tranh hạng ba nói lên nhiều điều về phẩm chất của cầu thủ mới 19 tuổi này.

Saddil Ramdani (U22 Indonesia)

Ramdani là cơn ác mộng cho những hàng phòng ngự tại SEA Games 30 với lối chơi hiện đại và cực kỳ năng nổ bên hành lang cánh trái. Cầu thủ đang đầu quân cho Pahang FA từng ghi 2 bàn ở vòng bảng cho U22 Indonesia. Anh cũng là thành viên tuyển Indonesia giành HCĐ tại SEA Games 2017, cũng như về thứ ba tại VCK U19 AFF Cup 2017 và 2018.

Tiền đạo

Osvaldo Haay (U22 Indonesia)

Trước giải đấu tại Philippines, chân sút đang đầu quân cho Persebaya Surabaya chỉ có 3 bàn sau 25 lần ra sân cho U23 Indonesia. Nhưng tại SEA Games 30, Haay đã chơi bùng nổ với 8 bàn thắng trong 7 trận. Một trong những bàn thắng quan trọng nhất của Haay là pha làm bàn ở phút 102 trong hiệp phụ trước U22 Myanmar, đưa U22 Indonesia vào trận chung kết.

Hà Đức Chinh (U22 Việt Nam)

Chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới không chính thức với Osvaldo Haay, Đức Chinh cũng có 8 bàn thắng trong hành trình đưa đội nhà đến với danh hiệu vô địch SEA Games đầu tiên trong lịch sử. Đức Chinh ghi tới 2 cú hat-trick, giúp các CĐV Việt Nam vơi bớt nỗi lo khi Quang Hải không thể góp mặt. Với phong độ này, Đức Chinh sẽ là nòng cốt trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á 2020, cũng như vòng loại World Cup 2022.

Nguyễn Tiến Linh (U22 Việt Nam)

Tiến Linh có một năm 2019 đáng nhớ khi là thành phần chủ chốt của cả ĐT Việt Nam lẫn U22 Việt Nam. Anh lập cú đúp vào lưới U22 Trung Quốc ở một trận giao hữu, rồi ghi bàn vào lưới các ĐT Indonesia và UAE tại vòng loại World Cup 2022. Tại SEA Games lần này, Tiến Linh bỏ túi 6 pha lập công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay