Các bước thực hiện món canh cà chua đậu phụ nấu tôm đơn giản

68

Những món ăn bình thường trong bữa cơm được thực hiện trùng lặp sẽ khiến các thành viên trong gia đình bị ngán. Do đó việc tìm đến các công thức và những món ăn mới lạ là điều mà rất nhiều chị em nội trợ quan tâm. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và vô cùng gần gũi trong bữa ăn gia đình đó chính là canh cà chua đậu phụ nấu tôm.

Các bước thực hiện món canh cà chua đậu phụ nấu tôm

Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh cà chua đậu phụ nấu tôm

Tuỳ vào khẩu phần ăn của gia đình mà bạn ước chừng nguyên liệu cho phù hợp nhé. Dưới đây sẽ là nguyên liệu cho món canh cà chua đậu phụ nấu tôm với khẩu phần ăn từ 3 – 4 người.

– Nguyên liệu chính là tôm thẻ: 200 gr

– 2 miếng đậu phụ (đậu hũ non)

– 100gr giò sống

– 3 củ hành tím

– 3 trái cà chua

– Một số rau mùi: hành lá, ngò…để thêm mùi vị và tạo sự bắt mắt cho món ăn.

– Các loại gia vị: hạt nêm, bột canh, bột ngọt, dầu ăn, tiêu….

Ngoài ra nếu bạn muốn món canh mình thêm ngọt có thể mua xương để hầm nước.

Các bước thực hiện món canh cà chua đậu phụ nấu tôm

Việc thực hiện món canh cà chua đậu phụ nấu tôm vô cùng đơn giản nên chỉ cần đọc qua bạn có thể thực hiện nó ngay tại nhà.

Bước 1: Sơ chế thực phẩm

– Đầu tiên bạn mua tôm nên lựa chọn những con tôm thật tươi, sau đó về làm sạch, bóc vỏ bỏ đầu tôm, lấy chỉ lưng của nó.

– Phần giò sống bạn có thể chia nhỏ ra viên nó lại thành những viên tròn để thêm bắt mắt cho món ăn.

– Đậu hũ bạn cắt nhỏ theo dạng vừa ăn.

– Cà chua bạn rửa sạch và cắt nhỏ.

– Rửa sạch các loại rau mùi và cắt nhỏ.

Bước 2: Tiến hành nấu món ăn

– Chần sơ tôm qua nước sôi, luộc đậu hũ để nó loại bỏ bớt mùi đậu.

– Hành tím đập dập phi lên cho thơm sau đó bỏ cà chua và tôm vô xào. Khi tôm săn lại bạn cho gia vị vào rồi cho thêm đậu hũ vào và đảo đều. Đặc biệt bạn không nên dùng đũa đảo mà cầm cán chảo lắc nhẹ để đậu không bị nát.

– Cho tất cả các nguyên liệu được xào vào nồi nước dùng. Sau đó nêm ném lại canh cho nó phù hợp với khẩu vị ăn của gia đình.

– Trước khi ăn bạn có thể bỏ rau mùi lên trên để tăng thêm mùi vị cho món canh và tạo nên sự bắt mắt hấp dẫn người dùng.

Các bước thực hiện món canh cà chua đậu phụ nấu tôm

Món canh cà chua đậu phụ nấu tôm được thực hiện vô cùng đơn giản phải không nào? Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng nó ngay hôm nay để mang đến món ăn lạ và hấp dẫn cho gia đình. Bên cạnh đó góp phần mang đến một món ăn ngon còn cần có sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị nấu ăn. Kanzo chúng tôi tự tin là đơn vị cung cấp thiết bị điện gia dụng chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Bạn hãy  truy cập ngay vào web: https://Kanzo.com.vn để tìm hiểu và biết đâu bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý làm cho căn bếp của mình thêm xinh và tiện nghi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay