Các câu hỏi thường gặp về máy hút mùi

Máy hút mùi từ lâu đã trở thành người bạn của các căn bếp hiện đại. Chúng không chỉ có chức năng hút mùi thức ăn, dầu mỡ trả lại không khí trong lành trong gian bếp, mà còn đem lại vẻ đẹp sang trọng, điểm nhấn ấn tượng ở nơi những món ăn ngon ra đời. Máy hút mùi là người bạn thân quen nhưng chắc hẳn bạn vẫn có ít nhiều thắc mắc, băn khoăn về nó. Hôm nay, Công ty cổ phần điện tử Kanzo Việt Nam – đơn vị chuyên cung cấp các loại máy hút mùi Kanzo chất lượng hàng đầu trên thị trường sẽ giải đáp cho các câu hỏi thường gặp về máy hút mùi.

Sử dụng máy hút mùi như thế nào để máy có tuổi thọ cao nhất và thời gian sử dụng được lâu dài?

Trong khi nấu ăn nên lưu ý không nên bật máy hút mùi liên tục. Để loại bỏ hết mùi và tiết kiệm lượng điện năng thì chúng ta nên bật máy trước và sau khi nấu ăn từ 5 đến 10 phút

 Ngoài ra để máy hút mùi của gia đình bạn luôn sạch sẽ và có tuổi thọ dài, thì chúng ta  cần vệ sinh máy thường xuyên để máy luôn sạch sẽ, ít vi khuẩn. Đối với máy hút mùi khử mùi bằng than hoạt tính cần thay than lọc theo định kỳ để không tồn dư vi khuẩn gây bệnh. Để có thể tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh thì nên bật máy ở công suất vừa phải phù hợp với lượng nấu nướng trong từng bữa cơm. Việc vệ sinh là vô cùng quan trọng và cần thiết để gian phòng bếp của bạn luôn sạch sẽ, gọn gàng mà sang trọng hiện đại.

Sử dụng hiệu quả

 Lắp đặt máy hút mùi ở vị trí nào?

Mỗi một loại máy hút mùi lại có những vị trí lắp đặt khác nhau. Máy hút mùi âm tủ có thể lắp chìm trong tủ chỉ có phần hút mùi là nhô ra bên ngoài. Máy hút mùi đảo lắp trên trần nhà. Máy hút mùi ống khói hiện đại hoặc cổ điển lắp trên tường. Tuy vậy, khoảng cách chung lắp máy từ mặt bếp đến máy hút mùi đều như nhau, tối thiểu là 70cm và tối đa là 90cm.

Lắp đặt ở vị trí tiện lợi

 Có mấy dòng máy hút mùi?

Máy hút mùi hiện nay được chia thành 4 loại như sau:

  • Máy hút mùi cổ điển: phù hợp với khu nhà chung cư, nhà có diện tích nhỏ, giá dao động từ 2 – 3 triệu. Tuy nhiên, khi máy làm việc phát ra tiếng ồn to và công suất hoạt động chỉ đạt 70 – 80%.

  • Máy hút mùi âm tủ: được lắm chìm trong tủ, phần hút mùi nhô ra ngoài giúp tiết kiệm không gian nhà bếp tối đa. Máy có thể lắp ở mọi ngôi nhà kể cả những phòng bếp có diện tích lớn.

  • Máy hút mùi ống khói: chỉ thích hợp với những gian bếp rộng, công suất hoạt động lớn, kiểu dáng hiện đại nên giá bán hơi cao từ 7 – 10 triệu đồng.

  • Máy hút mùi đảo: khả năng hút và tự động lọc khí là chức năng nổi bật của máy. Máy có kích thước lớn vì thế chỉ thích hợp với những căn bếp rộng. Đây là dòng sản phẩm có giá bán cao nhất trung bình từ 10 – 20 triệu đồng một chiếc.

Máy hút mùi hoạt động như thế nào?

Máy hút mùi hoạt động theo nguyên tắc quạt thông gió kết hợp với màng lọc khử mùi. Khi máy hoạt động, quạt thông gió sẽ kéo không khí có mùi hôi, mùi dầu mỡ, khói ga ra khỏi khu vực bếp, sau đó quạt sẽ đẩy khí thải ra bên ngoài, trả lại không gián thoáng mát cho nhà bếp. Đối với bụi bẩn, hạt dầu mỡ sẽ giữ lại ở màng lọc và để loại bỏ chúng định kỳ hàng tháng tháo màng lọc ra để vệ sinh.

Chọn máy hút mùi dựa trên yếu tố nào?

Để chọn đúng máy hút mùi cho căn bếp của gia đình bạn cần dựa trên những yếu tố như:

  • Kích thước của gian bếp: Diện tích bếp nhỏ chỉ chọn dòng máy cổ điển hoặc âm tủ nhưng có công suất lớn. Không gian rộng rãi hơn sử dụng máy hút mùi đảo hay máy hút mùi ống khói.

  • Nhu cầu sử dụng: Nếu gia đình bạn có nhu cầu nầu nướng cao nên chọn những chiếc máy hút mùi vừa có công suất lớn vừa có nhiều chế độ để có thể lựa chọn cho từng mức độ khác nhau.

  • Kiểu dáng: Máy hút mùi hiện nay có nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn theo ý thích của cá nhân.

  • Giá cả: Với các gia đình có kinh tế eo hẹp nên chọn máy hút mùi cổ điển vì đây là dòng có giá tương đối rẻ. Những gia đình có kinh tế khá hơn có thể chọn dòng máy hút mùi đảo, âm tủ sẽ khiến không gian bếp thêm hiện đại hơn.

Máy hút mùi có tốn điện không?

Câu trả lời là không. Hầu hết máy hút mùi hiện nay có công suất tiêu thụ điện chủ yếu là 250W. Nếu máy hoạt động liên tục trong 4 giờ thì chỉ tiêu thụ hết 1 số điện. Trên thực tế chẳng khi nào sử dụng máy hút mùi đến 1 giờ đồng hồ cả, vì thế sử dụng máy bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì máy rất tiết kiệm điện.

 Dùng máy hút mùi có sợ điện giật?

Câu trả lời là không. Cấu tạo của vỏ máy hút mùi có 2 dạng là thép không gỉ hoặc nhôm và sơn tĩnh điện, chúng có khả năng cách điện tốt. Do đó, trong suốt thời gian sử dụng bạn không phải lo lắng dùng máy hút mùi sợ điện giật.

Máy hút mùi có an toàn với trẻ nhỏ?

Máy hút mùi thường lắp đặt ở ví trí trên cao, trẻ nhỏ khó có thể với tới để đùa nghịch. Do đó, ngay cả khi gia đình bạn có con nhỏ sử dụng máy hút mùi rất an toàn. Hơn nữa, chức năng làm sạch không khí còn khiến không gian nhà bạn thêm thoáng mát, sạch sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Mua máy hút mùi ở đâu?

Trên thị trường càng ngày càng xuất hiện nhiều các sản phẩm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Để tìm được một chỗ mua hợp lý mà uy tín, chất lượng thì hãy đến Công ty cổ phần điện tử KANZO Việt Nam để tìm mua các sản phẩm chất lượng tốt nhất. Đến với chúng tôi bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn và hướng dẫn.

Chúng tôi luôn giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng, phục vụ với thái độ tận tình nhất. Trên đây là các câu hỏi thường gặp về máy hút mùi mà chúng tôi đã chia sẻ.

Xem thêm:

https://kanzo.com.vn/cac-van-de-ve-may-hut-mui-am-tu-thuong-gap-3268.html
https://kanzo.com.vn/may-hut-mui-gia-dinh-loai-nao-tot-3038.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay