Các vấn đề về máy hút mùi âm tủ thường gặp

hut mui am tu

Hầu hết các ngôi nhà hiện đại và các khu thương mại hiện nay đều có máy hút mùi âm tủ trong nhà bếp. Thiết bị này có thể giúp loại bỏ hơi nước, hơi ẩm và mùi thức ăn trong nhà bếp của bạn, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nó bị lỗi?

Nhiều người có thể không biết rằng máy hút mùi của họ không thực sự hoạt động bình thường, trong khi những người khác không đủ thông tin hay kiến thức để chẩn đoán bất kỳ bộ phận nào dưới lớp vỏ ngoài sáng bóng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số sự cố máy hút mùi âm tủ thường gặp cũng như những gì bạn có thể làm để giải quyết chúng.

Luồng không khí lưu thông của máy hút mùi âm tủ kém

hệ thống thông khí

Bạn thường xuyên cảm thấy như máy hút mùi của bạn không hút không khí từ phòng của bạn một cách đầy đủ? Có thể bạn sẽ biết với một chiếc máy hút mùi hoàn toàn mới có hoạt động hay không, nhưng không chắc bạn sẽ tìm thấy sự cố trên chiếc máy hút mùi đã sử dụng trong nhiều năm.

Là thiết bị tương đối đơn giản, máy hút mùi âm tủ của bạn có thể hoạt động hoặc không. Nếu máy hút của bạn không hoạt động, rất có thể là động cơ đã bị hỏng và chắc chắn sẽ yêu cầu thay thế.

Thông thường, nó có thể chính là hệ thống thông gió ngăn máy hút mùi hoạt động bình thường. Bạn có thể kiểm tra bên ngoài căn nhà của bạn để xác định xem không khí có được đẩy qua hay không, nếu lỗ thông hơi của bạn bị tắc hoặc đã bị khóa ở bên ngoài, tất cả đều sẽ dễ dàng sửa chữa.

Đèn hút mùi của tôi không hoạt động

thông hơi

Một trong những vấn đề phổ biến nhất với máy hút mùi là đèn được lắp vào thiết bị không hoạt động. Chúng thường khó thay đổi và dường như có thể bị hỏng thường xuyên hơn đèn thông thường, nhưng đây là hai điều cần lưu ý khi nói đến ánh sáng như vậy:

  • Thứ nhất, những đèn này được sử dụng để chiếu sáng bếp bên dưới khi bạn nấu ăn. Không nên để chúng trong thời gian dài hoặc sử dụng để thắp sáng toàn bộ căn phòng. Bằng cách để những đèn này sáng lâu hơn, bạn có nhiều khả năng làm nổ chúng.
  • Thứ hai, vì chúng không được thiết kế để bật trong thời gian dài, những chiếc đèn này có thể rất nóng (điều mà bạn sẽ biết nếu bạn vô tình chạm vào chúng). Việc bóng đèn quá nóng có thể dẫn đến các vấn đề về hệ thống dây điện và thậm chí có thể khiến chúng cháy xuyên qua vỏ, khiến chúng rơi xuống bếp của bạn.

Chìa khóa để giữ cho đèn hút mùi hoạt động tốt là chỉ sử dụng chúng khi bạn cần. Cuối cùng thì chúng cũng sẽ hỏng và lúc này bạn có thể thay thế các bóng đèn nếu chúng thuộc loại tiêu chuẩn. Tham khảo sách hướng dẫn đi kèm với máy hút mùi âm tủ thường sẽ tiết lộ cách tháo đèn an toàn – bạn có thể cần một miếng đệm mút nhỏ để kẹp và tháo chúng trong một số trường hợp.

Có mùi hôi từ máy hút mùi âm tủ của tôi

Hút mùi 900mm KZ-HD90

Như với bất kỳ thiết bị nào, một chút bảo trì tổng quát sẽ giúp ích cho bạn. Máy hút mùi của bạn phải đưa không khí ra ngoài tòa nhà, nhưng nếu bạn nhận thấy mùi phát ra từ bên trong, có một số nguyên nhân có thể xảy ra.

Nguyên nhân phổ biến nhất của máy hút mùi là do bụi và dầu mỡ tích tụ trong bộ lọc ban đầu. Hầu hết các máy hút mùi sẽ có bộ lọc hoặc lưới có thể tháo rời mà bạn có thể rửa nhanh; bạn sẽ ngạc nhiên về lượng bụi bẩn và nấm mốc có thể tích tụ nếu để nguyên.

Nếu điều này không giải quyết được vấn đề, thì đó có thể là một nguồn ít khả năng hơn: sâu bọ. Dù còn sống hay đã chết – mặc dù chắc chắn bạn sẽ dễ nhận thấy mùi hơn nếu đó là động vật chết.  Thường không có cách nào để động vật xâm nhập vào hệ thống thông khí này nhưng bạn nên điều tra nếu bạn không thể tìm thấy nguồn ở nơi khác.

Hệ thống dây điện và phụ tùng thay thế bị lỗi

Mặc dù có một loạt các máy hút mùi đắt tiền trên thị trường, nhưng khi nói về nó, chúng là những thiết bị khá đơn giản. Điều này có nghĩa là hệ thống dây điện và các bộ phận bên trong cũng tương đối đơn giản. Nếu có lỗi với hệ thống dây điện hoặc một bộ phận cụ thể và bạn có kinh nghiệm về sửa chữa điện, bạn có thể muốn tự mình giải quyết các vấn đề.

Tuy nhiên, mặc dù tính chất đơn giản của cơ khí dưới lớp vỏ bóng loáng của nhiều loại máy hút mùi, nhưng mọi người không nên tháo dời mọi thứ để sửa chữa nếu họ không có kinh nghiệm. Hãy gọi ngay cho nhân viên bảo hành của chúng tôi Hotline: 1900561598 để được hỗ trợ kịp thời

Tại KANZO, chúng tôi có thể cung cấp phụ tùng thay thế cho hầu hết mọi dòng máy hút mùi và thậm chí chúng tôi có thể tiến hành thay thế bộ phận bị lỗi để bạn không phải thực hiện bất kỳ công việc nào.

Sửa chữa máy hút mùi âm tủ

Cho dù động cơ của bạn bị lỗi hay thiết bị của bạn bị hư hỏng, tại KANZO, chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng cho các loại máy hút mùi gia dụng và thương mại. Chúng tôi có thể giúp bạn đưa máy hút mùi của bạn trở lại tình trạng hoạt động tốt nhất và với một vị trí chuyên dụng để lắp đặt, bạn có thể đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có mặt để giải quyết vấn đề của bạn. Hãy liên hệ cho chúng tôi theo Email: [email protected] hoặc đặt lịch hẹn trực tuyến để được bộ phận bảo hành đến kiểm tra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay