Cách chế biến món Chè Khúc Bạch

image2 (1)

Bạn đã từng ăn món chè Khúc Bạch ở các quán chè chưa? Bạn có từng nghĩ mình có thể tự tay nấu ra những cốc chè ngon như thế? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn Cách chế biến món Chè Khúc Bạch này nhé!

Chè là một món ăn không còn gì xa lạ với người dân Việt Nam. Chè được xem như là một món ăn tráng miệng khá ưa thích với nhiều người. Có rất nhiều loại chè nổi tiếng ở Việt Nam. Trong đó không thể không kể đến món chè khúc bạch. Chè khúc bạch rất nổi tiếng và được cả ba miền yêu thích và thường sử dụng vào mùa hè. Cái tên khúc bạch với ý nghĩa “Khúc” nghĩa là cắt thành từng khúc. Chữ “bạch” là vì món ăn có màu trắng của kem và sữa tươi. Vậy hãy xem cách chế biến món chè này như thế nào nhé!

 Nguyên liệu làm chè khúc bạch
Nguyên liệu làm chè khúc bạch

Nguyên liệu làm chè khúc bạch

– Sữa tươi 250ml 

– 250ml kem sữa tươi whipping cream

– 15g gelatin 

– 150g đường phèn

– 2g bột trà xanh + 250ml nước

– 20g hạnh nhân và Nhãn hoặc vải tùy thích

– 6 Lá dứa (lá nếp)

Cách làm chè khúc bạch 

 Chè khúc bạch
Chè khúc bạch

Dùng 150 ml sữa tươi trộn với bột gelatin trong vòng 15 phút cho nở đều. Cho sữa tươi và kem sữa tươi whipping cream vào bát, thêm 50 – 60g đường vào khuấy tan. Chia hỗn hợp thành 2 bát đều nhau

  • Phần 1: Đun sôi nồi hấp cách thuỷ và vặn nhỏ lửa lại rồi cho hỗn hợp vào nồi. Vừa đun vừa quấy đến khi hỗn hợp nóng thì cho một nửa gelatin vào quấy đều cho đến khi tan hết. Lót 1 lớp màng bọc thực phẩm bên trong. Đổ hỗn hợp qua rây lọc để loại đi các vón cục hay bọt để sữa mịn hơn. Cất hỗn hợp sữa trắng vào ngăn mát tủ lạnh 4 tiếng chờ đông.
  • Phần 2: Hấp cách thuỷ hỗn hợp còn lại quấy cùng gelatin và  bột trà xanh quấy đến khi tan bột trà. Cũng lọc và cho vào tủ như phần 1

Trong khi chờ hỗn hợp đông, tiến hành nấu nước đường. Đun 80-90 g đường phèn và quấy nhẹ cho đường tan hết. Các bạn rửa sạch lá dứa cuộn lại sau đó nước sôi thì thả lá vào ngay.

Hạnh nhân rang với lửa nhỏ đến khi vàng đều thì lấy ra.

Cuối cùng các bạn cho thạch  đông vào bát, thêm nhãn,hạnh nhân và chan nước đường . Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món chè khúc bạch này rồi.

Cách chế biến món nấu món chè khúc bạch khá đơn giản phải không nào? Chúc các bạn có một món tráng miệng tuyệt hảo bên người thân của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay