Cách chế biến món Gỏi Sứa Xoài Xanh Mát Cho Mùa Hè

Tìm hiểu cách chế biến món gỏi sứa xoài xanh mát cho mùa hè giúp bạn thoát khỏi những ngày nắng nóng nhé.

Mùa hè bạn nên ăn gì? Tìm ra một món ăn hấp dẫn, vừa dễ làm, vừa dễ ăn trong những ngày nắng nóng hẳn khiến bạn lưu tâm? Một gợi ý cho bạn là sứa. Sứa là một loại hải sản ngon vừa dễ ăn lại có giá trị dinh dưỡng cao. Dó đó mà sứa đã trở thành món ăn được ưa chuộng của ẩm thực Việt Nam. Từ sứa chúng ta có thể chế biến được nhiều loại món ăn như bún sứa, lẩu sứa và đặc biệt có món gỏi sứa xoài xanh siêu ngon, siêu hấp dẫn.

Nguyên liệu để làm món gỏi sứa xoài xanh 

gỏi sứa

Món gỏi sứa xoài xanh là món ăn đơn giản, dễ làm và không tốn quá nhiều thời gian của các bạn. Để làm được món ăn này các bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu bao gồm:

  • Sứa: 200 gr
  • Xoài xanh: 1 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Đậu phộng
  • Tỏi, ớt
  • Rau thơm, rau mùi, kinh giới

Cách chế biến món gỏi sứa xoài mát xanh cho mùa hè 

goi-sua

Bước đầu tiên các bạn tiến hành sơ chế sứa. Lưu ý với mọi người là khi đi mua nên chọn sứa còn tươi sống thì món ăn của chúng ta mới đảm bảo vị ngon được. Sứa sau khi mua về phải được rửa sạch bằng nước muối, để ráo nước sau đó chần qua nước sôi.

Xoài xanh các bạn thái sợi và làm tương tự như vậy đối với cà rốt và dưa chuột.

Rau nhặt sạch rồi để ráo nước.

Pha chế nước trộn gỏi theo công thức: 2 muỗng nước sốt chua ngọt: 2 muỗng dấm: 2 muỗng đường: ½ thìa cà phê muối.

Sau khi đánh đều hỗn hợp, bạn bóc tỏi băm nhỏ, thái chỉ ớt rồi cho vào hỗn hợp nước trộn gỏi.

Bước cuối cùng là trộn gỏi, bạn cho tất cả hỗn hợp gồm sứa, xoài, cà rốt, dưa chuột vào tô rồi cho nước trộn gỏi vào. Nêm nếm lại gia vị để hợp với khẩu vị của gia đình bạn. Sau đó cho rau mùi và đậu phộng vào hỗn hợp gỏi trộn đều. Bày ra đĩa là các bạn đã hoàn thành món gỏi sứa xoài mát xanh cho mùa hè rồi.

Với những hướng dẫn về cách chế biến món gỏi sứa xoài mát xanh cho mùa hè chắc chắn sẽ không làm khó được các bạn đúng không nào. Vừa nhanh lại vừa ngon và bổ dưỡng, chúng tôi mong rằng đây sẽ là một món ăn hoàn hảo cho bạn và những người thân của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay