Cách chế biến món Kim Chi Cải Thảo cực ngon tại nhà

kim chi cải thảo

Món kim chi cải thảo Hàn Quốc không chỉ phổ biến tại Hàn Quốc mà nó còn rất được ưa chuộng với người Việt Nam trong thời gian gần đây. Vậy các bạn có thể tìm hiểu cùng KANZO vào bếpcách chế biến món kim chi cải thảo cực ngon tại nhà.

Ở tại đất nước Hàn Quốc kim chi được xem là một món ăn truyền thống và không thể nào thiếu được ở trong gia đình họ. Với hương vị cay cay của ớt, vị chua lên men, giòn giòn, mùi thơm từ gia vị ăn kèm với những món ăn khác không khỏi khiến món ăn này cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Kim chi cải thảo là một trong những món ăn phổ biến và dễ chế biến nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu chế biến kim chi cải thảo

Kim chi cải thảo

cải thảo

– Cải thảo: 1,5kg (tương đương với 1 cây to hoặc 2 cây vừa)

– Cà rốt: 3 củ

– Dưa chuột: 3 quả

– 1 nắm hành lá

– Hành, tỏi, gừng, ớt

– Các gia vị cần thiết: mắm, muối, mì chính, đường, giấm, ớt bột (nếu cần).

Các bước làm kim chi cải thảo

Cách chế biến món kim chi cải thảo cực ngon tại nhà.

kim chi

♦Bước 1: Cải thảo mua về bổ đôi hoặc 3 theo chiều dọc hoặc tuỳ sở thích gia đình bạn ăn, loại bỏ những lá hỏng, nát, sau đó xát một ít muối vào từng lớp lá cải thảo rồi đem phơi nắng từ 3-4 tiếng. Mục đích của bước này là để khi làm kim chi cải thảo có độ giòn, ngon nhất định. Sau khi phơi, các bạn ngâm nước muối thêm khoảng 4 – 5 tiếng rồi lại bằng nước sạch và vắt ráo nước

♦Bước 2: Các bạn cạo sạch cà rốt thái sợi nhỏ vừa ăn. Dưa chuột thái dọc, hành lá rửa sạch và cắt dài khúc. Cho rau củ mình vừa chuẩn bị vào trộn lại với 2 thìa muối. Để khoảng 3-4 tiếng cho rau héo và giòn.

♦Bước 3: Gừng rửa sạch cắt lát mỏng Tỏi bóc bỏ vỏ thành các tép nhỏ. Ớt bạn bỏ hạt rồi cắt lát dài. Hành tây bỏ vỏ thái múi cau. Cho hỗn hợp vào máy xay nhuyễn thêm với 2 thìa mắm, 2 thìa đường, 2 thìa giấm, thêm ớt bột để tạo màu cho kim chi. Nêm cho vừa khẩu vị.

♦Bước 4: Cho kim chi vào chậu lớn, dùng găng tay phết sốt kín cải thảo rồi cuộn chúng lại. Phần dốt còn thừa các bạn phết lên cà rốt và hành. Cuối cunhf là xếp kim chi vào hộp có nắp là bạn có thể thưởng thức rồi

Với những các bước đơn giản khi làm cách chế biến món kim chi cải thảo cực ngon tại nhà, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ thành công với món ăn này nhé.

https://kanzo.com.vn/cach-giu-rau-tuoi-lau-2727.html
https://kanzo.com.vn/cach-che-bien-mon-tom-hap-sa-chanh-2921.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay