Cách chế biến món Thịt Kho Củ Cải Đơn Giản Nhất

hinh-anh-thit-kho-cu-cai

Nếu bạn cảm thấy món thịt kho truyền thống khá đơn điệu thì hôm nay hãy cùng Kanzo (thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối thiết bị nhà bếp chính hãng) tìm hiểu cách chế biến món thịt kho củ cải đơn giản nhất để bữa cơm gia đình bạn thêm thú vị.

Thịt kho với vị ngọt bùi khi kết hợp với vị tươi mát của củ cải cùng sự hòa trộn các gia vị lại với nhau đảm bảo là món ngon cho bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu cần có:

  • Thịt ba chỉ: chọn thịt tươi ngon.
  • Củ cải trắng.
  • Gia vị cần chuẩn bị: Đường, hạt nêm, hành khô, tiêu hột.

Cách chế biến món thịt kho củ cải bằng bếp gas âm đơn giản nhất

  • Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch lại với nước để đảm bảo loại bỏ hết các bụi bẩn, cắt miếng vừa ăn.
  • Thịt ba chỉ mua về rửa với nước sạch. Muốn khử mùi hôi cần rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch một lần nữa rồi để ráo nước. Thái thịt ba chỉ thành miếng vừa ăn, cỡ con chì rồi ướp thịt với đường, hạt nêm và hành khô băm nhỏ.
  • Bắc nồi lên bếp rồi cho thịt vào nồi rang đến khi thịt xém cạnh thì chế nước xâm xấp mặt thịt, sau đó cho củ cải trắng vào kho cùng.
  • Đun lửa to cho đến khi nồi thịt sôi bùng lên thì hạ lửa nhỏ lại đun riu riu, đợi khi  nước gần cạn thì rắc tiêu hạt vào.
  • Trong quá trình kho thịt, khi nước cạn thì thịt cũng như củ cải trắng đã chín nhừ, đường khi ướp thịt sẽ tự tạo thành màu nâu cánh gián nên không cần dùng nước hàng vừa tiện lợi lại đơn giản.
  • Cho thịt và củ cải trắng đã chín ra đĩa, cho thêm chút ớt tươi cắt lát mỏng, hạt tiêu và ít hành lá cắt nhỏ rắc lên trên để trang trí cho đẹp mắt. Thịt kho củ cải ăn với cơm vừa đậm đà vừa ngon vô cùng.

Lưu ý khi nấu món thịt kho củ cải: Thịt ba chỉ nên chọn loại có da mỏng, mỡ trắng và nhiều thịt; chọn heo lứa vừa không nên chọn heo lớn thịt sẽ dai, không ngon. Khi đun nước hàng kho thịt, không cần đun chuyển màu quá vì nước hàng sẽ tự chuyển sẫm màu hơn trong khi kho tạo màu cánh gián đẹp cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Với cách chế biến món thịt kho củ cải đơn giản nhất vừa rồi bạn đã có dĩa thịt kho củ cải vừa thơm ngon, bổ dưỡng, cách thực hiện lại đơn giản nhanh chóng, chúc bạn và gia đình có bữa tối vui vẻ và ngon miệng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay