Cách chế biến món Tôm Hấp Sả Chanh

tom

Nếu như các bạn chưa biết đến cách chế biến món tôm hấp sả chanh hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi.

Tôm là một loại hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao đặc biết là protein. Và tôm chính là loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn bổ sung vitamin B12. Omega 3 có trong tôm là một dưỡng chất rất có lợi cho cơ thể đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hơn nữa nó còn bổ sung canxi giúp xương khớp khoẻ mạnh và ngăn ngừa được ung thư. Vì vậy những món ăn đến từ tokm các bạn nên chua trọng trong gia đình. Chế biến món tôm hấp sả chanh là một món ăn đơn giản mà lại có được nhiều giá trị dinh dưỡng nhất.

Chuẩn bị làm món tôm hấp sả chanh siêu thơm ngon

Chế biến món tôm hấp sả chanh siêu hấp dẫn cho gia đình

Để thực hiện món tôm hấp sả chanh, các bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu bao gồm:

  • 300 gram con tôm to. ( Lưu ý nên chọn tôm đang còn sống và tránh mua tôm đã có mùi)
  • 1 cọng sả.
  • 2 quả ớt đỏ.
  • 2 quả chanh.
  • 3 tép tỏi.
  • 1 muỗng cafe đường.
  • 1 muỗng canh nước mắm.
  • Rau ngò.

Cách chế biến món tôm hấp sả chanh ngon đúng điệu

tom-xa-chanh

Tôm hấp sả chanh – Món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng

Bước 1: Trước hết, các bạn cần sơ chế các nguyên liệu cho sạch. Tôm sau khi được mua từ chợ về các bạn phải bóc phần óc tôm ra sau đó rửa sạch bằng nước muối sát khuẩn và để ráo. Đem bóc vỏ tép ỏi, sả, ớt tất cả băm nhuyễn.

Bước 2: Tiếp theo, trong một tô lớn, các bạn cho nước cốt 2 quả chanh cùng tỏi, sả, ớt vừa băm cùng nước mắm và đường vào trộn đều lên cho ngấm gia vị

Bước 3: Sau đó, các bạn lại cho tôm vào trộn đều lần nữa mới cho ra khay hay tô chịu nhiệt, đem bắc lên nồi hấp cách thủy.

Bước 4: Sau khi hấp chừng 8 phút phút thì tôm chín, các bạn lấy tôm ra và thưởng thức, nhưng đừng quên rắc thêm chút lá ngò để cho màu sắc thêm phần hấp dẫn nha. Chú ý tôm hấp không nên quá lâu vì sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng và tôm bị khô Với 4 bước trên là chúng ta đã có món tôm hấp sả chanh này rồi.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã thực hiện được cách chế biến món tôm hấp sả chanh ngon đúng điệu cho gia đình mình. Mong rằng đây sẽ là món ăn chế biến vừa nhanh vừa đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được độ dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay