Cách giữ rau tươi lâu

bao-quan-rau-cu

Rau củ là thực phẩm vô cùng thiết yếu trong cuộc sống, cung cấp cho cơ thể con người những vitamin và khoáng chất thiết yếu. Vậy cách bảo quản rau tươi lâu như thế nào để gia đình có thể sử dụng được trong thời gian lâu nhất?

Khác với các loại củ quả, rau xanh có thể nhanh chóng bị hỏng chỉ sau 1 ngày. Làm sao để có thể bảo quản rau tươi lâu để không bị lãng phí thực phẩm? Hãy cùng Kanzo chúng tôi tham khảo một vài lưu ý sau nhé!

Bảo quản rau xanh như thế nào?

bảo quản rau xanh

Đầu tiên, để bảo quản rau tươi lâu, bạn cần phải rửa rau thật sạch với nước trước khi cho vào tủ lạnh bởi nếu như rau còn nhiều hoá chất và vi khuẩn thì sẽ đẩy nhanh quá trình hư hỏng của rau. Khi rửa, bạn cũng nên nhẹ tay để rau không bị dập nát, tránh việc khó bảo quản.

Sau khi rửa rau sạch, bạn hãy dùng 1 miếng giấy ăn và để rau lên đó và thêm 1 miếng gấy ăn khác để đậy lên trên. Sau đó dùng tay ấn nhẹ để giấy ăn thấm hết nước. Nhờ đó, giúp rau ráo nước và hạn chế được tình trạng úng rau bởi nước còn bám rau quá nhiều.

rau xanh luôn tươi

Sau khi thấm bớt nước, bạn hãy dùng thêm miếng giấy ăn khác để gói phần rau lại để giúp rau giữ được độ ẩm và giảm thiểu tình trạng khô héo.

Làm xong các bước này, bạn có thể cho rau vào túi nilon hoặc túi nhữa zip cột chặt và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh là được.

Một vài lưu ý nhỏ để bảo quản rau tươi lâu

lưu ý bảo quản
  • Bảo quản ở nhiệt độ thấp: Nhiệt độ phù hợp nhất để bảo quản rau được tươi lâu là từ 1 đến 4 độ C. Không nên bảo quản rau ở nhiệt đọ quá thấp sẽ khiến rau bị héo lạnh còn nếu cao hơn sẽ khiến vi khuẩn phát triển mạnh, dẫn tới rau nhanh hỏng hơn.
  • Không để cùng với thực phẩm chín: Thức ăn nấu chín rất dễ sinh ra vi khuẩn nên việc để chung rau xanh với đồ chín sẽ khiến vi khuẩn từ đồ chin xâm nhập, dễ dàng hư hỏng rau hơn.
  • Tách riêng lá và cọng: Đối với những loại rau có thể sử dụng được cả ở lá và ở cọng như khoai lang hay mồng tơi và rau muống… thì việc tách riêng lá và cọng là điều cần thiết nếu bạn muốn bảo quản rau tươi lâu hơn. Bên cạnh đó thì những cọng hay lá bị úa, bị sâu ủng thì bạn nên bỏ đi để tránh ảnh hưởng tới những phần rau xanh còn lại.

Đây chính là một vài những bí quyết mà Kanzo Việt Nam giúp bạn bảo quản rau tươi lâu hơn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn sẽ có những bí quyết tuyệt vời cho gia đình bạn, giúp cả gia đình được sử dụng những thực phẩm sạch và chất lượng.

#KanzoVietNam, #VaobepcungKanzo, #SanphamTinhnang, #TinveKanzo…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay