Cách vệ sinh ấm đun nước bếp điện từ

IMG_0762

Ấm điện từ rất tiện lợi và dễ sử dụng. Chỉ cần thêm nước và chỉ trong vài phút, bạn đã có nước sôi để uống trà, sữa… ngay lập tức. Bởi vì ấm đun nước có vòi rót, nó thậm chí còn tiện lợi hơn lò vi sóng. Nhưng như với bất kỳ thiết bị nhỏ nào, nó cần một chút vệ sinh để giữ cho nội thất và ngoại thất luôn ở trạng thái tốt nhất. Loại bỏ bất kỳ sự tích tụ khoáng chất, vi khuẩn và nấm mốc là rất quan trọng để nếm nước nóng tuyệt vời.

Khi sử dụng ấm đun nước trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy một lớp bẩn màu vàng đóng ở phía dưới đáy ấm. Lớp bẩn đó chính là các chất magie, kali, muối…lâu ngày đọng lại. Nếu bạn dùng ấm đun nước có lớp cặn bẩn này lâu ngày sẽ cực kỳ có hại cho sức khỏe. May mắn thay, làm sạch rất đơn giản chỉ với một vài sản phẩm bạn có thể có trong gian bếp nhà bạn.

Thường xuyên làm sạch một ấm đun nước điện từ

IMG_0766

Tần suất làm sạch sẽ phụ thuộc vào tần suất bạn sử dụng ấm đun nước. Bên ngoài nên được lau sạch để loại bỏ các vết bẩn ít nhất một lần một tuần. Nếu bạn đang sử dụng để đun nước nóng hàng ngày, ấm đun nước nên được khử cặn để loại bỏ các khoáng chất đọng lại ít nhất bốn lần một năm. Nếu ấm có bộ lọc nước, thì nên vệ sinh hàng tháng hoặc theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

Những gì bạn cần


Thiết bị / Dụng cụ

  • Bọt biển
  • Vải sợi mềm

Nguyên vật liệu

  • Giấm trắng chưng cất, nước chanh hoặc bột axit citric
  • Baking soda
  • Nước rửa bát

Hướng dẫn

1. Ấm đun nước bếp từ với dung dịch giấm trắng

Đổ đầy ấm khoảng một nửa bằng dung dịch nước 1: 1 và giấm trắng chưng cất. Đun sôi ấm, tắt nó (nếu nó không tự động tắt) trong khoảng thời gian 15 đến 20 phút.

2. Ấm điện từ với nước chanh hoặc bột axit citric

Bạn có thể thay thế nước chanh tươi hoặc bột axit citric đóng chai cho dung dịch giấm trắng. Trộn dung dịch nước chanh và nước 1: 1 hoặc sử dụng hai muỗng bột axit citric cho một nửa ấm nước và đun sôi dung dịch trong ít nhất 20 phút trước.

3. Làm sạch hoặc thay thế bộ lọc nước

Nếu model của bạn có bộ lọc nước hoặc hộp lọc nước, hãy đảm bảo rửa sạch thường xuyên theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Hầu hết các bộ lọc là kim loại và có thể được làm sạch bằng cách ngâm trong dung dịch nước nóng và giấm trắng chưng cất trong ít nhất năm phút, sau đó sử dụng miếng chà và rửa lại bằng nước sạch.

4. Vệ sinh bên trong ấm đun nước bếp điện

Sử dụng miếng bọt biển hoặc bàn chải chai lông mềm để chà bên trong ấm. Điều này đánh bay bất kỳ sự tích tụ khoáng chất nào còn lại bên trong. Đặc biệt chú ý đến các khu vực xung quanh vòi nơi tích tụ nhiều cặn bẩn. Nhúng bàn chải hoặc miếng bọt biển vào giấm nguyên chất có thể giúp đánh bật sự tích tụ xung quanh vòi.

IMG_0776

5. Làm sạch bên ngoài của ấm đun nước

Lau sạch bên ngoài của ấm bằng miếng bọt biển, nhúng nó vào dung dịch nước ấm và một vài giọt nước rửa chén để loại bỏ bất kỳ vết bẩn nào. Đối với những điểm khó tẩy, hãy nhúng miếng bọt biển ẩm vào một ít baking soda khô. Bản chất mài mòn nhẹ nhàng của baking soda sẽ giúp loại bỏ mớ hỗn độn.

Sau khi bên ngoài sạch sẽ, lau khô ấm bằng vải sợi nhỏ để tránh vệt xước.

Mẹo bổ sung

  • Tránh để nước thừa còn lại trong ấm sau khi sử dụng. Thói quen này làm tăng số lượng khoáng cặn bên trong ấm. Đổ ra bất kỳ nước còn sót lại (sử dụng nó trên cây của bạn để làm mát) và cố gắng chỉ đun sôi lượng nước bạn dự kiến ​​sử dụng để loại bỏ chất thải.
  • Không bao giờ ngâm một ấm điện trong nước vì nó có thể làm hỏng bộ phận làm nóng.
  • Làm sạch bên ngoài ấm đun nước ít nhất một lần một tuần để giữ vẻ ngoài sáng bóng, mới mẻ đó.
  • Làm sạch và tẩy rửa bên trong ấm đun nước của bạn vài tháng một lần, tùy thuộc vào tần suất sử dụng của bạn. Ở những khu vực có nước giếng, việc vệ sinh ấm đun nước nên được xử lý thường xuyên hơn.
  • Hãy thử sử dụng nước cất để loại bỏ các khoáng chất.
  • Ngoài pha trà, bạn có thể sử dụng ấm để pha nước nóng cho sữa, súp ăn liền, sô cô la nóng và bất cứ thứ gì khác cần nước đun sôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay