Cắt bít tết thế nào mới chuẩn?

bít-tết-3

Bít tết là một món ăn phương Tây được nhiều người Việt yêu thích. Với món ăn này, việc sử dụng dao dĩa là điều cần thiết, Vậy cắt bít tết cho chuẩn thì như thế nào để bữa ăn thêm ngon miệng hơn?

Đối với văn hoá phương Tây, việc sử dụng dao dĩa trên bàn ăn đã trở thành một thói quen. Bít tết, một món ăn xuất pháp từ phương Tây, cũng cần sử dụng dao dĩa khi ăn. Vậy cách sử dụng dao dĩa như thế nào để cắt bít tết cho chuẩn theo phong cách châu Âu?

Phong cách sử dụng dao nĩa cắt bít tết kiểu Mỹ

Đầu tiên bạn cần phải biết cách cắt bít tết cho chuẩn là như thế nào. Ăn bít tết cần sử dụng dao nĩa nên khi cầm phải thật tự nhiên, không nên nắm dao và nĩa quá chặt.

Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng tay trái để cầm nĩa và tay phải để cầm dao, tuy nhiên nếu bạn có thói quan sử dụng tay phải để cầm nĩa và tay trái để cầm dao thì cũng không sao hết, hãy cứ sử dụng sao cho thoải mái nhất. Khi cầm dao và nĩa lên thì bạn không nên đặt dao, nĩa xuống bàn cho dù là đầu dao nĩa lên đĩa và cán ở bàn bởi việc đó không chỉ khiến vải phủ bàn bị bẩn khi dùng bữa mà mặt khách như vậy còn là một hành động không được lịch sự.

Với phong các Mỹ, bạn không nên cắt thức ăn với miếng quá to. Bạn cũng có thể đặt dao xuống mép đĩa nhưng hãy nhớ đùng để dao chạm xuống bàn và luôn quay phần lưỡi dao và phía trong của nĩa nhé. Nếu như bạn muốn nghỉ giữa bữa ăn, hãy đặt dao ở vị trí 1 giờ và đặt nĩa ở vị trí 4 giờ.

Bên cạnh đó, khi ăn xong bạn cũng hãy đặt dao và nĩa cạnh nhau, để ngửa nĩa và quay dao vào bên trong nhé. Đây cũng chính là cách mà người Mỹ đưa ra ám hiệu cho phục vụ bàn là họ đã dùng xong bữa rồi đó.

Phong cách sử dụng dao nĩa kiểu Âu

Khác với phong cách của Mỹ có phần thoải mái hơn, với phong cách châu Âu, bạn đừng nên chuyển nĩa sang tay trái để sử dụng. Khi muốn nghỉ giữa bữa, bạn hãy đặt nĩa và dao chéo nhau, nĩa đặt úp và nằm trên dao để tạo thành chữ V ngược. Còn nếu như bạn muốn dừng hẳn bữa ăn, hãy đặt dụng cụ cạnh nhau, nĩa nằm úp xuống và dao nĩa nằm ở vị trí 5 giờ.

Dù sử dụng dao nĩa theo phong cách Âu hay Mỹ thì việc cắt bít tết cho chuẩn cũng sẽ giúp bạn có được một bữa ăn chuẩn mực và tận hưởng được vị ngon của miếng thịt.

Đồng hành cùng Kanzo Việt Nam đã biết thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay