Chọn nơi đặt bếp thế nào cho hợp phong thủy

image2

Kanzo xin cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết và hữu ích về việc đặt bếp thế nào cho hợp phong thủy.

Trong quan niệm của người phương Đông thì bếp không đơn thuần là vị trí nấu nướng mà nơi này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vị trí đặt bếp, đặc biệt là vị trí hỏa lò sẽ quyết định đến sự an khang thịnh vượng, sự hòa hợp êm ấm của một gia đình. Còn đối với các chuyên gia phong thủy thì vị trí đặt bếp luôn được chú trọng và quan tâm hơn hết.

Chính vì lẽ đó mà vị trí đặt bếp luôn được chủ nhà chú ý khi xây dựng. Kanzo sẽ giải đáp đến bạn cách đặt bếp cho hợp phong thủy.

Vị trí đặt bếp phải có tầm nhìn bao quát

Đặt bếp thế nào cho hợp phong thủy

Bếp được đặt sao cho người nấu ăn có thể quan sát xung quanh, toàn diện ngôi nhà tránh sự mất tập trung phân tâm khi nấu nướng. Đảm bảo người nấu có thể kiểm soát những ai ra vào ngôi nhà của mình, tránh sự phân tán có thể gây ra hỏa hoạn, cháy nổ.

Hướng đặt bếp

Theo quan niệm của người Trung Hoa thì đông bắc là hướng tốt nhất để đặt bếp, tiếp đến là hướng nam, hướng chính tây, các hướng khác đều không tốt. Hỏa lò tối kỵ đặt quay lưng lại với hướng nhà. Chẳng hạn, nhà quay mặt về hướng Bắc nhưng đặt hỏa lò về hướng nam là không tốt. Người xưa có câu: “ tọa hung hướng cát” có nghĩa là nằm về hướng dữ nhưng hãy nhìn về hướng lành. Cửa bếp là nơi đưa củi vào để đốt, phải quay nó về hướng lành như thế mới có phúc.

Không được bố trí bếp quá lộ liễu

Không bố trí bếp ở những nơi mà có thể nhìn thấy ngay từ bên ngoài hoặc đường từ cửa đi một mạch là có thể vào bếp. Vì theo quan niệm của ông bà ta, bếp nấu là nơi nấu nướng nuôi sống cả gia đình vì vậy nếu đặt quá lộ liễu sẽ dẫn khí từ ngoài xâm thẳng vào bếp không có lợi, gây mất mát, hao tổn sinh khí. 

Không được bố trí nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh

Bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh cửa phòng ngủ, sức khỏe các thành viên trong nhà có thể bị giảm sút. Mặc khác, hỏa kỵ với thủy nên không được đặt bếp gần nhà vệ sinh sẽ gây mất hòa khí, tạo xung đột trong gia đình. Cũng cần tránh góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì điều đó có thể gây ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà. Bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính hoặc cửa sau đều không nên vì theo cổ nhân gió thổi từ cửa vào có thể làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm, mang lại sung túc cho gia đình.

Ngoài ra vị trí đặt bếp cần phải kê trên nền cao ráo, không khí thoáng đãng, ánh sáng đầy đủ nhằm tạo sự sáng sủa, tươi vui cho ngôi nhà.

Vị trí đặt bếp rất quan trọng

Theo quan niệm của người phương Đông thì nhà bếp là một trong ba vị trí quan trọng nhất của một ngôi nhà. Chính vì lẽ đó mà việc bố trí, sắp xếp hướng đặt nhà bếp sao cho hài hòa hợp phòng thủy luôn được chủ nhà chú ý quan tâm. Bên cạnh việc đặt bếp thế nào cho hợp phong thủy để có được một căn bếp đầy đủ và tiện nghi bạn cần mua sắm cho gian bếp của mình những sản phẩm chất lượng, tiện dụng. Luôn đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất các dụng cụ, thiết bị nhà bếp những sản phẩm của Kanzo sẽ khiến bạn hài lòng. Còn chần chờ gì nữa hãy liên hệ với chúng tôi để trang bị cho căn bếp yêu thương của bạn những sản phẩm chất lượng nhất nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay