Chức năng Booster trên bếp từ KANZO

gia dụng hiện đại

Chức năng Booster được giới thiệu như một tính năng cao cấp của bếp từ, đặc biệt là các loại bếp từ nhập khẩu. Vậy, chính xác Booster là gì? Có nên sử dụng chức năng Booster của bếp từ thường xuyên hay không? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho những câu ỏi này.

Booster là gì?

Booster dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Tăng Cường”. Dù được sử dụng cho lĩnh vực nào, từ bếp từ cho đến mỹ phẩm, động cơ… thì Booster cũng mang ý nghĩa là tăng cường, mang đến hiệu quả nhanh chóng. 

Chức năng Booster trên bếp từ KANZO có tác dụng gì?

bếp từ booster

Thực chất Booster là phím tắt giúp bạn đẩy công suất lên lớn hơn bình thường. Ví dụ, một số bếp từ có ghi: Công suất tối đa của một vùng nấu là 2300W, nhưng khi sử dụng Booster có thể tăng lên đến 3000W.

Vì đẩy công suất lên cực đại, nên bếp từ thường chỉ duy trì chế độ Booster trong khoảng 10 phút rồi tự động hạ công suất, đồng thời các vùng nấu còn lại không dùng Booster hoặc sẽ không nấu được hoặc sẽ chỉ dùng được các mức công suất thấp (tính năng tự động san công suất để đảm bảo an toàn trên bếp từ).

Bếp từ nào có tích hợp Booster đều có mạch công suất điều chỉnh được đến mức công suất cao để sử dụng trong điều kiện quá tải ngắn hạn. Và bên cạnh khả năng nấu được ở mức công suất cực đại, nó cũng có thể duy trì ổn định ở các mức công suất nhỏ, để sử dụng khi nấu các món kho, hầm, giữ ấm.

Lợi ích của việc sử dụng chức năng Booster như thế nào?

bếp từ inverter

Khi bạn sử dụng sản phẩm bếp từ có chức năng booster thì đầu tiên lợi ích cũng như công dụng chính của tính năng này là  giúp đẩy nhanh, rút ngắn thời gian nấu lên đến hơn đến 50%. 

Đặc biệt người ta thường lựa chọn sử dụng chức năng Booster để đun nấu các món ăn có chất lỏng như đun sôi nước để luộc rau, nấu canh… Có thể bạn chưa biết, dùng công suất tối đa của một vùng nấu là 2000w để đun sôi 1 lít nước bạn sẽ mất chừng 2p, nhưng nếu bạn dùng Booster thời gian có thể giảm xuống chỉ còn mất 1p.

Giảm thời gian nấu đồng nghĩa với việc vitamin và chất dinh dưỡng trong thực phẩm được giữ lại nhiều hơn. Do đó, với những món ăn cần sử dụng nhiệt độ cao với thời gian nấu nhanh như món hấp, xào, chức năng Booster không chỉ giúp bạn nấu ăn ngon hơn mà còn duy trì giá trị dinh dưỡng.

Đặc biệt với một số món ăn đặc thù như với các món xào, rau quả luộc, hấp, bittet,… cần được chế biến ở nhiệt độ cao, nấu thật nhanh nhằm gúp ăn không bị chảy nước, dai và lúc này chức năng booster của bếp từ sẽ giúp bạn làm tốt công việc này..

Lưu ý khi dùng chức năng Booster của bếp từ Kanzo

62

Trên thực tế, chế độ Booster chỉ tồn tải trong 5 đến 10 phút tùy thuộc vào bếp từ. Sau đó, tự động giảm công suất. Vì khi tăng tốc độ tối đa, nhiệt độ cao nhất sẽ kích hoạt chức năng tự động dừng khi quá nóng của bếp.

Đồng thời, khi chế độ nấu Booster được bật trong khu vực nấu này, vùng nấu khác không được sử dụng hoặc chỉ sử dụng năng lượng thấp (đây là tính năng tự cân bằng để đảm bảo an toàn).

Nói chung, các bếp từ này đi kèm với công nghệ Inverter – công nghệ cảm biến tần số giúp tối đa hóa và kiểm soát sức mạnh của thiết bị để tránh lãng phí năng lượng. Kết hợp tính năng Inverter và Booster giúp cho bếp từ không chỉ kiểm soát tốt công suất lớn mà còn duy trì công suất nhỏ ổn định khi nấu những món hầm, kho hay hâm nóng đồ ăn.

Chức năng Booster ở bếp từ là một tính năng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng bếp, nhưng nếu quá lạm dụng, bạn có thể vô tình khiến bếp kém bền và bị giảm tuổi thọ, cho dù bếp của bạn là nhập khẩu loại xịn. “Của bền tại người”

Cách sử dụng chức năng Booster trên bếp từ

booster bếp từ

Đối với bếp từ có booster hay tất cả các bếp từ khác chúng ta đều nên bật nguồn và cho bếp từ hoạt động bắt đầu bởi mức công suất nhỏ nhất rồi điều chỉnh dần dần lên mức mong muốn. Hoặc đạt đến mức tối đa bạn hãy chọn phím tắt Booster tuyệt đối không mở nguồn và đột ngột cho khởi động ngay sẽ rất nguy hại cho cả thiết bị mà mạng điện gia đình bạn.

Khi không có nhu cầu dùng chức năng này nữa, bạn có thể tắt chức năng này dễ dàng bằng cách chạm vào biểu tượng chữ Boost trên mặt bếp từ hoặc có thể bấm nút tăng giảm nhiệt độ chức năng này sẽ không hoạt động nữa.

Trên đây là một số thông tin về chức năng Booster của bếp từ. Hy vọng những thông tin của Kanzo được chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về chức năng này cũng như trả lời được những câu hỏi về Booster.

#Booster_Bếp_Từ, #Nhà_Bếp_Hiện_Đại, #Bếp_Từ_Kanzo, #Bếp_Gas_Kanzo, #Hút_Mùi_Kanzo, #Ấm_Siêu_Tốc, #Gia_Dụng, #Gia_Dụng_Thông_Minh, …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay