Hướng dẫn cách lắp đặt bếp gas đúng cách

Xã hội phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, vì thế chúng ta cũng quan tâm đến không gian bếp hơn. Các loại bếp cũ như bếp củi, bếp than được thay thế bằng các loại bếp hiện đại, sạch sẽ, thẩm mỹ cao, tiết kiệm thời gian cho người nội trợ. Một trong những loại bếp được ưa chuộng của các gia đình Việt đó là bếp gas.

Có thể nói tính tiện dụng mà bếp gas mang lại là vô cùng lớn, nhưng để việc sử dụng được an toàn, tránh tình trạng cháy nổ do lắp đặt sai cách thì cần phải tuân thủ các bước cơ bản quan trọng. Bài viết này Kanzo sẽ hướng dẫn cách lắp đặt bếp gas đúng cách cho bạn đọc.

Cách điểm cần chú ý trong hướng dẫn cách lắp đặt bếp gas đúng cách:

  • Vị trí lắp đặt nên cách trần nhà ít nhất là 1m và khoảng cách tường khuyến cáo nên cách khoảng 15cm.
  • Đảm bảo khoảng cách hợp lí giữa bếp gas và bình chứa gas ổn định trung bình ít nhất là từ 0,8 – 1,2 m
  • Ống nối dây từ bình gas lên bếp không quá dài gây vướng víu và cũng dễ va chạm gây hở, dứt, chiều dài tối ưu là khoảng 1,5m
  • Ngoài ra nên trang bị thêm một lớp vỏ dùng để bọc dây gas bằng phụ kiện inox không gỉ.
  • Tuyệt đối nên tránh đặt bếp gần các khu vực có các vật dụng dễ cháy nổ như rèm cửa, giấy báo, hoặc các lọ xịt như thuốc xịt gián, xịt kiến dễ gây bắt cháy nổ..
  • Hạn chế để những kệ không có chắn bảo vệ phía bên trên phía đặt bếp gas phòng trường hợp vật dụng bị rơi xuống bếp gây nguy hiểm.
  • Không sử dụng bếp gas để hong khô quần áo bởi dễ bắt cháy gây hỏa hoạn.
  • Không nên sử dụng bàn đặt bếp bằng chất liệu gỗ mà nên sử dụng bàn đá hoặc bàn inox, bàn xứ…
  • Đặt bếp ở những khu vực thông thoáng để tránh ám mùi thức ăn khi nấu nướng gây khó chịu. Trường hợp nhà không có các ô cửa thoáng gần khu vực đặt bếp, hãy chọn sử dụng thiết bị quạt thông gió giúp hút mùi khi nấu nướng hiệu quả.
  • Không để trẻ em được tiếp xúc, chơi đùa quanh khu vực đặt bếp gas.
  • Mỗi chiếc bếp sẽ có một khả năng chịu đựng lực giới hạn, vì vậy cần chú ý cân nhắc khi đặt vật có khối lượng nặng lên bếp gây ra sức ép giới hạn.

Trên đây là hướng dẫn cách lắp đặt bếp gas đúng cách mà gia đình bạn nên biết để giám sát  bố trí việc lắp đặt đúng cách, phù hợp với quy trình cho việc sinh hoạt trở nên an tâm thoải mái hơn. Kanzo là đơn vị chuyên phân phối sản phẩm bếp gas chính hãng. Với dịch vụ của Kanzo chúng tôi sẽ bố trí thợ đến tư vấn lắp đặt bếp gas an toàn tại nhà để bạn đặc biệt yên tâm khi sử dụng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ hoàn thành tốt nhiệm vụ lắp đặt hướng dẫn sử dụng hiệu quả bởi gian bếp là nơi giữ lửa đơm những bữa cơm hạnh phúc, cho cả gia đình những phút giây quây quần bên nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay