Hướng dẫn cách vệ sinh bếp gas âm đúng cách

Để không gian nấu nướng đảm bảo sạch sẽ và giúp bếp gas âm sử dụng lâu bền hơn thì việc vệ sinh bếp gas âm là điều cần thiết. Hãy tham khảo hướng dẫn cách vệ sinh bếp gas âm đúng cách.

Vì sao nên vệ sinh bếp gas âm?

Bếp gas âm là một thiết bị nhà bếp thiết yếu trong mỗi gia đình. Nó đóng vai trò chính trong việc chế biến các món ăn cho gia đình. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì bếp sẽ bám dầu mỡ và bẩn, có mùi khó chịu vì thế cần vệ sinh bếp gas âm. Việc vệ sinh thường xuyên không chỉ giúp bạn giữ gìn kéo dài tuổi thọ cho bếp mà còn đảm bảo món ăn được chế biến ngon hơn và sạch sẽ hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách vệ sinh bếp gas âm đúng cách.

Hướng dẫn cách vệ sinh bếp gas âm đúng cách

 

Hướng dẫn cách vệ sinh bếp gas âm đúng cách

Để vệ sinh bếp gas âm, bạn thực hiện theo các bước sau:

+ Bước 1: Chuẩn bị

Bạn cần khóa van bình ga, van bếp, hãy chú ý đợi cho bếp nguội để đảm bảo trong khi vệ sinh bếp gas âm, khí gas sẽ không rò rỉ ra ngoài, gây nguy hiểm. Kế đến, bạn chuẩn bị thau nước ấm có pha nước rửa chén để tạo hỗn hợp nước vệ sinh bếp.

Tiếp theo, bạn tháo rời các bộ phận từ kiềng bếp đến đầu đốt, cho đầu đốt vào thau nước ngâm trong vài phút để cặn thức ăn, cũng như chất bẩn nở ra, và dễ dàng làm sạch hơn.

+ Bước 2: Lấy đầu đốt ra khỏi thau nước rửa sau vài phút, bạn dùng một miếng bọt biển làm sạch bên ngoài các bộ phận này. Với các khe hở, bạn sử dụng tăm hoặc kim bông để vệ sinh. Sau đó, bạn hãy đặt ngược đầu đốt lên bề mặt khăn sạch làm khô tự nhiên.

+ Bước 3: Làm sạch kiềng bếp

Nhúng miếng lau vào thau nước rửa chén, sau đó dùng nó để làm sạch kiềng bếp. Với những vết bẩn cứng đầu khó vệ sinh, bạn có thể dùng baking soda vệ sinh nếu hỗn hợp nước ấm cùng nước rửa chén không có hiệu quả.

+ Bước 4: Làm sạch mặt bếp

Dùng khăn hay giấy mềm sạch vệ sinh mặt bếp, và loại bỏ các cặn thức ăn cùng bụi bẩn. Sau đó, bạn cho một một ít hỗn hợp nước ấm, nước rửa chén lên bề mặt bếp hoặc có thể phun nước rửa kính chuyên dụng. Sử dụng một miếng chùi hay khăn mềm chà thật sạch bề mặt.

Bước cuối cùng, bạn hãy đặt đầu đốt, và kiềng bếp tại vị trí ban đầu.

Vệ sinh bếp gas âm đúng cách

 

Với các thông tin về việc hướng dẫn cách vệ sinh bếp gas âm đúng cách thì đây là những điều thiết thực nhất mà mọi khách hàng đang quan tâm và tìm hiểu. Nếu cần tư vấn thêm chi tiết thì các bạn hãy truy cập ngay tại trang web: https://kanzo.com.vn/  để lắng nghe giải đáp của các nhân viên tại Công ty Cổ phần Điện tử Kanzo Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay