Kanzo phong cách Minimalism và cách áp dụng vào căn bếp gia đình bạn

Sơ lược qua về phong cách Minimalism:

Phong cách tối giản(Minimalism) có nguồn gốc bắt rễ từ sự thuần khiết và cô đọng của chủ nghĩa Hiện đại, được kết hợp với chủ nghĩa Hậu hiện đại và được xem như phản ứng đối ngược lại với chủ nghĩa Biểu hiện trong nội dung cũng như trong bố cục tác phẩm.(theo Wikipedia)

Thật dễ hiểu khi mà người tiêu dùng hiện đại ngày càng trở nên chán ngấy với các sản phẩm mang tính phô trương mà không mang lại quá nhiều công dụng, vậy thì đâu sẽ là lời giải cho câu hỏi hóc búa đó.

Câu trả lời chính là chủ nghĩa minimalism.
Câu trả lời chính là chủ nghĩa Minimalism.

Phòng bếp Minimalism ư? Tại sao không?

Với việc là 1 người luôn bị thu hút với bởi những thứ vừa vặn, không phải là vừa vặn đến 1 mức hoàn hảo, tôi đã chọn cho mình một phong cách mới lạ vừa hiện đại mà vẫn mang đậm tính các nhân. Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy cùng tôi tìm hiểu xem 1 căn bếp tối giản thì sẽ trông cuốn hút ra sao nhé:

1. Dọn dẹp đồ cũ

Bếp từ, lò vi sóng, máy pha cà phê, đĩa ăn lớn, đĩa ăn trẻ con, muỗng nĩa ăn, muỗng cà phê, muỗng ăn bánh, … Có lẽ chị em đầu bếp không còn lạ gì với hàng tá những đồ dùng, phụ kiện nấu nướng.

Để có thể áp dụng phong cách Minimalism, hãy nhớ lại lần cuối sử dụng một món đồ nào đó, nếu bạn không thể nhớ trong 6 tháng gần đây bạn có dùng tới, hãy gom chúng lại và đem cho hoặc bỏ đi.

Minimalism là tối giản, hướng đến công dụng thực chất chứ không chạy theo nhu cầu phù phiếm hay lối sống phô trương, lộn xộn đồ đạc vật chất.

2. Tái thiết kế bố cục không gian

Chủ nghĩa tối giản đi cùng với triết lý giảm bớt “less is more” (càng ít càng hay), do đó việc tái thiết kế bố cục không gian bếp là điều đáng quan tâm.

Sắp xếp đồ dùng bếp để khu vực bếp nấu và đảo bếp luôn gọn gàng, thoáng đãng. Bạn có thể cân nhắc ý tưởng một không gian bếp mở không bị giới hạn bởi tường kín hay hệ tủ cố định để tạo một “cuộc cách mạng” tối giản cho căn bếp.

3. Tăng công năng dụng cụ bếp

Hãy tận dụng công năng của các dụng cụ bếp thay vì phải mua sắm nhiều món vật dụng khác nhau khiến căn bếp chật chội và thiếu ngăn nắp.

  • Tô, đĩa, muỗng, nĩa cho khách: nếu có tiệc, bạn có thể mua bộ chén đĩa dùng một lần, và đừng quên chọn loại thân thiện môi trường nhé.
  • Ly sứ, cốc trang trí, …: đây là những món đồ thường hay được mua trong mỗi chuyến du lịch, hãy cân nhắc đến công năng thực sự của món đồ nhé, bạn thường chỉ dùng 1-2 ly/cốc hàng ngày mà thôi.
  • Đũa muỗng gỗ xào nấu có thể dùng để trộn salad được mà không cần đến bộ dụng cụ trộn salad riêng cũng là một gợi ý hay.

Đặc biệt hơi hướng sử dụng phong cách thiết kế hiện đại, trang nhã của thương hiệu KANZO chắc chắn là 1 nữa chọn không thể bỏ qua của các gia đình. Xem chi tiết tại đây.

4. Tông màu nhã nhặn

Đừng đóng khuôn chủ nghĩa Minimal với tông màu trắng tinh hay màu trầm, phong cách tối giản hiện nay đã kết hợp khéo léo cùng với tông màu pastel nhã nhặn tạo điểm nhấn độc đáo, thanh lịch cho gia chủ. Một chút vàng chanh dịu nhẹ cùng gam màu xanh xám điểm chút đỏ retro đem lại một căn bếp tinh tế mà đơn giản giúp đem lại sự cân bằng trong trái tim và cảm xúc cho người đứng bếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay