Lắp đặt máy hút mùi nhưng vẫn không đem lại hiệu quả. Lý do nằm ở đâu?

Hút mùi 900mm KZ-HD90

Sản phẩm máy hút mùi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi căn bếp hiện đại, chúng đem lại không khí thoáng mát, sạch sẽ trong căn bếp đầy mùi đồ ăn sau khi sử dụng.

Việc nấu nướng đồ ăn của người Việt thường có nhiều dầu mỡ dễ tạo ra nhiều mùi lan tỏa trong không gian sinh hoạt gia đình. Bởi vậy, hầu hết các gia đình hiện nay đều có nhu cầu sử dụng máy hút mùi để đảm bảo không khí trong nhà được lưu thông một cách thoáng mát.  Tuy nhiên vẫn có một số lý do cho dù khách hàng đã bỏ ra hàng chục triệu nhưng vẫn không thể “cứu cánh” được cho không gian sống.

Chi hàng chục triệu cho máy hút mùi nhưng vẫn không đem lại hiệu quả

Dưới đây là một số lý do lắp đặt máy hút mùi nhưng vẫn không đem lại hiệu quả đáng kể: 

1. Khoảng cách giữa bếp và máy hút mùi không hợp lý

Nếu máy hút được đặt quá gần sẽ gây khó khăn cho việc nấu nướng nhưng ngược lại nếu máy để quá xa thì hiệu quả hút mùi lại không cao. Bởi vậy, khoảng cách hợp lý giữa bếp và bề mặt máy hút vào khoảng 70-80cm.

2. Công suất hút của máy không cao trong khi không gian bếp quá rộng

Trước khi mua máy, các thông số của máy cần được kiểm tra kỹ càng và cho chạy thử. Máy tối thiểu trên thị trường phải có hai tốc độ, có màng chắn, chạy êm, hút khỏe đảm bảo hiệu suất. Nếu không gian bếp rộng, máy có công suất yếu sẽ không thể nào đem lại được công dụng hiệu quả.

3. Người tiêu dùng thường có xu hướng thay bộ lọc than hoạt tính

Nhiều hộ gia đình sử dụng máy hút mùi có bộ lọc than hoạt tính nhưng không thường xuyên thay thế, bảo dưỡng. Tùy thuộc vào từng nhãn hiệu mà việc thay bộ lọc có thể diễn ra trong vòng 6-12 tháng một lần. Nếu sử dụng lâu không thay thế thường xuyên, mùi sẽ không được xử lý hết và lan sang các phòng khác.

Máy hút mùi kính cong Kanzo với nhiều công năng vượt trội

4. Máy không được vệ sinh thường xuyên

Do thói quen nấu nướng các món ăn của người Việt, sẽ có một lượng dầu mỡ lớn bám vào tấm lưới lọc, làm giảm hiệu quả hút khói. Vì vậy, các hộ gia đình cần lưu ý thường xuyên vệ sinh tấm lưới lọc trong máy, tránh để vết bẩn đặc biệt là dầu mỡ bám trong thời gian dài, khó làm sạch.

Trên đây là chia sẻ của Kanzo về những sai lầm khi lắp đặt và sử dụng máy hút mùi. Kanzo hi vọng với những thông tin đã cung cấp sẽ giúp gia đình bạn khai thác được hết công năng của sản phẩm máy hút mùi. Mọi chi tiết thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900 561 598 hoặc truy cập vào trang web: https://kanzo.com.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay