Lợi ích tuyệt vời của máy hút mùi trong nhà bếp

máy hút mùi hiện đại

Nhà bếp chính là nơi các chị em nội trợ trổ tài nấu nướng những món ăn thơm ngon, nhưng đây cũng là nơi bị những mùi rất khó chịu do thực phẩm, dầu mỡ gây ra, làm cho bầu không khí không còn trong lành, đặc biệt trong những căn hộ có diện tích nhỏ hay căn hộ chung cư.

Đây chính là nguyên nhân cho sự ra đời của máy hút mùi nhà bếp. Lắp đặt máy hút mùi trong căn bếp nhà ngày càng trở nên phổ biến, với nhiều mẫu mã, chủng loại, công suất… Ngoại trừ việc hút sạch các mùi gây khó chịu trong căn nhà thì máy hút mùi còn có thêm nhiều công dụng tuyệt vời mà bạn chắc chắn nên biết.

Dưới đây là danh sách 5 lợi ích quan trọng nhất bạn sẽ nhận được từ việc cài đặt và sử dụng máy hút mùi trong nhà.

Máy hút mùi là gì?

Trước khi bạn thực sự có thể đánh giá cao những lợi ích mà máy hút mùi bếp cung cấp, trước tiên bạn phải hiểu máy hút mùi là gì và cách thức hoạt động của nó. 

Chúng được thiết kế để loại bỏ khí, mùi, nhiệt và hơi nước có thể tạo ra khi bạn chuẩn bị một bữa ăn. Cấu tạo chung của máy hút mùi thường bao gồm phễu hút mùi, một động cơ loại tuabin đôi/ đơn hay quạt hút.

Các tên phổ biến khác cho một máy hút mùi bao gồm:

  • Máy / quạt hút mùi 
  • Hút thông gió
  • Máy hút mùi nhà bếp
  • Ống khói bếp điện
  • Máy hút khói

1. Giữ sạch không khí

hút mùi kính cong

Đáng chú ý, lợi ích quan trọng nhất của máy hút mùi là nó loại bỏ các chất ô nhiễm và khí độc hại tiềm ẩn trong không khí trong nhà bếp của bạn. Chuẩn bị một bữa ăn, đặc biệt là khi nấu, có nghĩa là bạn phải đối phó với khói, hơi nước và dầu mỡ. Tất cả những thứ này có thể có tác dụng phụ nguy hiểm tiềm tàng nếu hít phải bởi những người gần gũi nhất với nó.

Chỉ cần nhấn nút, máy hút mùi sẽ hút những hạt không mong muốn này ra khỏi nhà và tránh xa mọi người trong bếp. Điều này không chỉ làm giảm lượng không khí độc hại mà bạn có thể hít vào, nó còn giúp cắt giảm sự phát triển của vi khuẩn, vi trùng và thậm chí là nấm mốc trong nhà bếp của bạn. 

2. Loại bỏ lượng nhiệt dư khi nấu

Một lợi ích tuyệt vời khác của máy hút mùi là nó giúp loại bỏ nhiệt từ bếp của bạn. Cho dù đó là hơi nóng từ bếp nấu hoặc hơi nước bốc ra từ thức ăn của bạn, máy hút mùi sẽ giúp ngăn không cho nó đập vào mặt bạn và khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn một chút. Bằng cách đó, bạn có thể tập trung vào việc nấu ăn của bạn và không đổ mồ hôi trên trán của bạn.

Do tính năng tích hợp của quạt gió, máy hút mùi được thiết kế để hút đi lượng nhiệt dư thừa do bếp lò và lò sưởi. Giống như khói và độc tố trong không khí, nhiệt được loại bỏ qua lỗ thông hơi, giúp giữ cho nhà bếp của bạn ở nhiệt độ hơi lạnh hơn. Tất nhiên, nó sẽ không làm bạn mát như máy điều hòa di động , nhưng nó sẽ giúp loại bỏ một phần nhiệt mà bạn vô tình tạo ra khi bạn chuẩn bị bữa ăn.

kính cong kanzo

3. Chiếu sáng nhà bếp tốt hơn

Lợi ích yêu thích của không ít đầu bếp là ánh sáng bổ sung từ chiếc máy hút mùi. Nó có thể giúp người đầu bếp nhìn rõ thức ăn đang ở nồi thành cao hay ở chảo sâu lòng. Điều này có lợi cho cả việc nấu ăn và làm sạch bếp. Việc quan sát thức ăn trong quá trình nấu thực sự rất quan trọng, nó liên quan trực tiếp đến kết quả của món ăn. Với ánh sáng từ máy hút mùi có thể giúp bạn nhìn thấy tất cả các bụi bẩn bám trong các kẽ hay vùng khó tiếp cận của bếp nấu. Bạn sẽ dễ dàng làm sạch bếp nấu nhờ ánh sáng của máy hút mùi.

Trên hết, bóng đèn nhỏ trong máy hút mùi của tôi cũng giúp tôi tiết kiệm năng lượng. Thay vì bật tất cả năm bóng đèn trong nhà bếp của, đặc biệt là vào ban đêm, tôi sẽ chỉ cần bật đèn phía trên bếp của mình. Tại sao phải trả tiền để sử dụng năng lượng của năm bóng đèn, khi một bóng đèn sẽ hoạt động tốt? Tôi đã làm điều này trong nhiều năm nay.

4. Cải thiện giá trị căn bếp của bạn

bếp xinh

Trong thị trường bất động sản ngày nay, máy hút mùi dự kiến ​​sẽ được tìm thấy trong mỗi nhà bếp. Nếu bạn không có, nó thực sự có thể làm giảm đi giá trị bán lại của nhà bạn. Mọi người đã mong đợi sự sang trọng này và nếu bạn không có, nó có thể ngăn cản mọi người mua nhà của bạn.

Máy hút mùi ngày nay còn có thêm một chức năng đó là trang trí, kết hợp trọn bộ sản phẩm khác như bếp điện âm, bếp gas âm, phụ kiện tủ bếp.. để tạo nên một không gian nhà bếp trang trọng, lịch sự và hài hòa.

5. Nâng cao chất lượng cuộc sống

Cuối cùng, lợi ích thú vị nhất bạn có được từ máy hút mùi nhà bếp là niềm vui hàng ngày là nấu ăn và sống thoải mái. Chúng giúp tạo ra một môi trường sạch sẽ, thoải mái trong nhà bếp của bạn. Giảm tác động của mùi khó chịu và ngột ngạt cho phép bạn tự do sáng tạo với phong cách nấu ăn của mình. Thay vì chán nản vì mùi hôi và một ngôi nhà quá nóng, bạn sẽ háo hức hơn để lao vào công thức nấu ăn yêu thích của mình và ngồi cùng gia đình tận hưởng những thú vui nhỏ trong cuộc sống.

Lợi ích của máy hút mùi kính cong Kanzo đến bạn

Chính vì những tiện nghi nhỏ đó, chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt máy hút mùi trong nhà bếp của bạn.

Không thể phủ nhận rằng máy hút mùi nhà bếp cung cấp nhiều lợi ích quan trọng bảo vệ sức khỏe của bạn và cung cấp một môi trường thoải mái, sạch sẽ để nấu ăn và sinh hoạt trong nhà bạn. Từ những lợi ích rõ ràng của việc bảo vệ khỏi độc tố và mùi khó chịu đến những lợi ích không rõ ràng của một ngôi nhà sạch sẽ và sáng tạo nấu ăn, máy hút mùi là một tài sản quan trọng đối với nhà và sức khỏe của bạn.


#Hút mùi kính cong, #Bếp hiện đại, #Bếp xinh, #Kính cong Kanzo, #Máy hút khói, #Bộ thiết bị nhà bếp, #Sản phẩm, tính năng, #Vào bếp cùng Kanzo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay