Luộc trứng bao lâu để có độ chín như ý

boid the egg

Món cơ bản nhất mà nhiều người có thể làm được chính là trứng luộc, vậy nhưng thời gian để trứng luộc có độ chín như ý thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Kanzo tìm hiểu cách luộc trứng một cách tường tận nhé!

Luộc trứng là chuyện ai cũng làm ít nhất 1 lần trong đời. Vậy những để trứng luộc có độ chín như ý và đảm bảo dinh dưỡng thì lại không phải chuyện dễ dàng như khi ta luộc rau củ hay thịt cá. Độ chín của trứng không thể kiểm tra dễ dàng bởi không thể nhìn thấy được sự thay đổi, nên biện pháp tối ưu nhất chính là canh thời gian.

Phân biệt trứng mới và trứng cũ

trứng mới và trứng cũ

Trước khi luộc trứng, bạn nên phân biệt được độ tươi của trứng để có thể đám bảo được chất lượng món ăn cũng như biết được nên sử dụng quả trứng nào trước. Cách đơn giản nhất để bạn có thể biết được nên sử dụng quả trứng nào trước đó là thả trứng vào thau nước trong vài phút. Nếu quả trứng chìm càng sâu xuống đáy thì có nghĩa là quả trứng

đó càng tươi mới. Ngược lại, với những quả trứng nổi lưng chừng thì bạn nên sử dụng sớm những quả trứng đó bởi chúng đã để được hơn 10 ngày rồi. Đặc biệt, nếu quả trứng nổi hẳn lên trên bề mặt nước thì bạn nên sử dụng ngay tránh tình trạng chất trong trứng biến đổi.

Trứng thông thưởng có hạn sử dụng trong 30 ngày tính từ khi gia cầm đẻ trong điều kiện thoáng mát nên việc để trứng quá lâu sẽ khiến những chất bổ dưỡng trong trứng sẽ biến thành những chất độc cho cơ thể.

Luộc trứng thế nào cho đúng?

Với nhiều người, trứng luộc lòng đào là ngon nhất, những cũng có người thích ăn trứng luộc vừa chín với lòng đỏ vẫn hơi dẻo và cũng có người lại thích ăn trứng luộc chín hẳn. Vậy thời gian nào đẻ bạn có được những quả trứng luộc có độ chín như ý nhất?

Mỗi người lại có sở thích ăn trứng luộc khác nhau

 

Với những bạn thích ăn trứng với lòng đào mềm, lỏng thì bạn chỉ nên luộc trứng trong 2 đến 4 phút kể từ khi nước sôi. Với những ai thích ăn ăn lòng đỏ hơi dẻo và lòng trắng đã chín thì bạn nên luộc trứng trong khoảng 5 đến 7 phút.

Nếu như bạn thích ăn trứng luộc chín hẳn thì hãy luộc trứng từ 8 đến 12 phút.

Nếu như trứng luộc mà lại có viền xanh xám ở lòng đỏ thì có nghĩa là bạn đã luộc trứng quá lâu, khiến những chất trong trứng không còn dinh dưỡng như ban đầu nữa.

Có một mẹo nhỏ khi bạn bóc trứng với trường hợp trứng luộc có lòng đào chính là hãy để trứng nguội với một bát nước lạnh và sau đó hẵng bóc. Ngoài ra, khi luộc trứng, bạn cũng nên cho vào nồi nước 1 chút giấm trắng để không vị nứt vỏ trứng khi luộc nhé.

Mong rằng với một vài thông tin hữu ích này, các bạn sẽ có thể có những quả trứng luộc có độ chín như ý nhất nhé!

Xem thêm:

https://kanzo.com.vn/cach-che-bien-mon-tom-hap-sa-chanh-2921.html
https://kanzo.com.vn/cach-giu-rau-tuoi-lau-2727.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay