Máy hút mùi than hoạt tính

hút mùi kính cong kz-bl-70hd

Từ xa xưa, các gian bếp luôn được thiết kế thông thoáng và thường có bố trí ống khói giúp khói, mùi thức ăn và khí nóng dễ dàng thoát ra ngoài. Ngày nay, với sự đô thị hóa phát triển nhanh chóng, diện tích đất ít đi, các căn bếp cũng nhỏ hẹp hơn, bí hơn.

Máy hút mùi ra đời và là vật không thể thiếu trong gian bếp hiện đại. Máy hút mùi giúp loại bỏ mùi khó chịu và trả lại không gian trong lành cho phòng bếp. Máy hút mùi có 2 chế độ là hút đẩy trực tiếp qua ống thoát khí và chế độ hút khử trực tiếp bằng than hoạt tính.

Vậy nên dùng máy hút mùi loại nào? Máy hút mùi than hoạt tính hay máy hút mùi có ống thoát khí.

1. Máy hút mùi than hoạt tính

Công dụng tuyệt vời của than hoạt tính trong cuộc sống đã không còn xa lạ với người tiêu dùng như loại trừ độc tố, lọc nước, lọc không khí, làm trắng da…

Ngoài ra, than hoạt tính còn được ứng dụng trong công nghệ hút mùi, cụ thể là máy hút mùi gia đình.

 Tác dụng của máy hút mùi sử dụng bộ lọc than hoạt tính dựa vào khả năng lọc không khí, loại bỏ chất độc, vi khuẩn, khói, mùi lẫn trong không khí của than hoạt tính, để trả lại không khí sạch.

mặt trước kz-bl-70hd

Máy hút mùi than hoạt tính có nguyên lý hoạt động dựa trên cơ chế quay vòng tuần hoàn. Cụ thể, không khi được hút vào trong khoang máy đi qua bộ lọc than rồi quay vòng trở lại nhà bếp. Quá trình này được thực hiện bởi động cơ gắn phía sau bộ lọc.

Than sẽ hấp phụ ở mức độ phân tử, giữ chặt những bụi bẩn, độc tố, vi khuẩn, mỡ dầu. Trước đó, những bụi bẩn kích thước lớn và dầu mỡ đã được ngăn lại ở vỉ lưới lọc mỡ bên ngoài khoang máy.

Cũng bởi đặc điểm này, nên để sử dụng máy hút mùi hiệu quả, người dùng nên thường xuyên vệ sinh lưới lọc và thay bộ lọc than hoạt tính định kỳ.

Bộ lọc than hoạt tính chắc chắn chỉ sử dụng được trong một thời gian nhất định, và bạn cần phải vệ sinh hoặc thay mới nếu muốn máy hút mùi tiếp tục hoạt động hiệu quả.

2. Máy hút mùi đẩy trực tiếp qua ống thoát khí

ống thoát khí máy hút mùi

Đây là loại máy được nhiều gia đình sử dụng do có nhiều mức công suất cho chị em lựa chọn. Hoạt động với công suất cao hơn máy hút khử mùi với màng lọc than hoạt tính. Cơ chế hoạt động của máy: Khi mùi và bụi bẩn, dầu mỡ được hút lên sẽ đi qua đường ống dẫn khí và thoát ra ngoài. Máy do thoát khí qua ống nên chỉ cần lớp lọc mỡ sẽ giúp máy hút sạch được mùi sau khi nấu.

Máy hút mùi công suất lớn khi lắp đặt cần lắp đường ống cẩn thận vì đường ống của máy khá dài và phức tạp. Với những gian bếp đã có thiết kế cố định từ trước thì khi lắp đặt sẽ phải đục tường gây mất thẩm mỹ cho bếp. Loại này khá phù hợp với các gian bếp rộng, gia đình nấu nướng nhiều.

Trên đây là chia sẻ của Kanzo về ưu, nhược điểm của 2 cơ chế của máy hút mùi. Hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn cho gia đinh mình sản phẩm phù hợp.

3. Nên sử dụng máy hút mùi than hoạt tính hay máy hút đẩy trực tiếp qua ống thoát khí

Việc lựa chọn loại máy hút mùi lại phụ thuộc rất lớn vào không gian bếp nhà bạn. Nếu căn bếp của bạn khá nhỏ hẹp và không thể bố trí lối thoát khí thì việc sử dụng máy hút mùi than hoạt tính là điều bắt buộc. Ngoài ra, nếu bếp của bạn được thiết kế ở giữa phòng và phải dùng máy hút mùi đảo, thì chắc chắn bạn phải dùng đến máy hút mùi than hoạt tính. Nếu bạn có thể bố trí lối thoái khí cho máy hút mùi thì máy hút đẩy trực tiếp qua ống thoát khí hoặc máy kết hợp sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Hiện nay, trên thị trường các mẫu máy hút mùi hiện đại thường kết hợp cả hai loại máy hút trên với nhiều ưu điểm hơn. Cùng điểm qua 1 một số sản phẩm mới nhất của Kanzo chúng tôi trên thị trường nhé!

https://kanzo.com.vn/may-hut-mui/hut-mui-kinh-cong-900mm-kz-bl-90hd
https://kanzo.com.vn/may-hut-mui/may-hut-mui-kinh-cong-700mm-kz-bl-70hd
https://kanzo.com.vn/may-hut-mui/hut-mui-kinh-cong-700mm-kz-wh-70hd
https://kanzo.com.vn/may-hut-mui/hut-mui-kinh-cong-900mm-kz-wh-90hd

Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc chọn được chiếc máy hút mùi phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay