Món thịt kho tàu ngon đúng điệu

Món thịt kho tàu là món ăn truyền thống với đầy đủ hương vị tình người. Sự hòa quyện của vị mặn của nước thịt, vị ngọt của nước dừa và vị béo ngậy của những miếng thịt kết hợp với trứng, cơm trắng, dưa cải muối chua ngọt đã làm nên một bữa ăn ấm áp bên gia đình luôn khắc sâu trong tâm trí người con đất Việt. Hãy cùng tìm hiểu về cách thức làm nên một món thịt kho tàu ngon đúng điệu cho gia đình bạn với những thiết bị bếp KANZO.

Món thịt kho tàu ngon đúng điệu

 

Các nguyên liệu cần thiết làm món thịt kho tàu

+ Thịt ba chỉ: Bạn nên chọn những miếng thịt có cả phần mỡ và nạc, da mỏng để khi kho xong sẽ mùi vị sẽ thơm và ngon hơn đồng thời đem lại tính thẩm mỹ cho món ăn của bạn.

+ Trứng: 10 – 15 quả. Người miền Nam thường món thịt kho tàu với trứng vịt hoặc trứng gà. Bạn có thể chọn lựa loại trứng bạn yêu thích để kết hợp tùy ý.

+ Dừa tươi: 1 quả

+ Một số hương liệu khác: muối, nước mắm, bột ngọt, đường, hạt tiêu, hành, tỏi…

+ Vật dụng bếp núc không thể thiếu: Bếp từ KANZO, nồi nấu,…

Cách thực hiện món thịt kho tàu ngon đúng điệu như thế nào?

Bước 1: Ướp thịt với hỗn hợp nguyên liệu nước mắm, đường, tiêu, muối và hành tỏi trong thời gian khoảng 30 phút đến 1 tiếng cho gia vị ngấm đều vào thịt.

Bước 2: Bắt bếp từ KANZO, luộc chín trứng và lột vỏ. Bạn cũng có thể chiên sơ qua đối với trứng cút. Lưu ý khi lột vỏ tránh làm bể phần lòng trắng trứng đảm bảo tính thẩm mỹ cho món ăn.

Bước 3: Chần thịt qua nước sôi, sau đó sau sơ qua cho đến khi thịt săn lại. cho thịt đã xào vào nồi, đổ nước dừa ngập thịt. Vặn lửa lớn cho đến khi thịt sôi sủi bọt rồi vặn lửa nhỏ. Cho lửa cháy liu riu đến khi thịt mềm dần và nước thịt chuyển sang màu cánh gián. Không đậy nắp nồi khi đun để nước thịt được trong và đẹp.

Bước 4: Khi thịt đã hơi mềm, cho trứng luộc đã được bóc vỏ vào nồi, đảo đều rồi tiếp tục đun lửa nhỏ. Lưu ý không cho trứng vào quá sớm khiến trứng bị sạm màu và chai cứng không ngon.

Bước 5: Khi thịt đã mềm hẳn thì tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt kho tàu ngon đúng điệu ngon tuyệt mang đậm đà hương vị truyền thống của người Việt Nam.

Món thịt kho tàu ngon đúng điệu tuyệt mang đậm đà hương vị truyền thống

 

Nếu có vấn đề thắc mắc cách thực hiện món thịt kho tàu hay trang bị các thiết bị bếp KANZO thì quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Công ty CP Điện tử KANZO Việt Nam để có sự tư vấn tận tình và nhanh chóng tại địa chỉ website: http://KANZO.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay