Ấm điện so với Ấm bếp từ

ấm điện với ấm bếp từ

Ấm siêu tốc và bếp từ đều chạy bằng điện, cả hai đều sử dụng các nguyên lý khác nhau của điện để hoạt động. Bếp từ sử dụng công nghệ cảm ứng từ trường trong kim loại để đun nấu, trong khi ấm điện sử dụng bộ điều chỉnh nhiệt dựa trên điện trở để nấu. Chúng ta quan tâm đến việc hiểu cái nào phù hợp hơn; để có thể mua một cái. Trong bài viết này, chúng ta cùng so sánh chi tiết giữa một ấm điện và một ấm bếp từ dựa trên các yếu tố quyết định khác nhau.

Tiêu thụ năng lượng

Đối với một thiết bị điện, tiêu thụ năng lượng là một yếu tố ảnh hưởng. Khi chúng ta nói về tiêu thụ năng lượng, cần phải đề cập đến ba khía cạnh: hiệu năng, lượng khí thải carbon và mức tiêu thụ điện. Có vẻ như một sản phẩm hiệu quả hơn chắc chắn sẽ tạo ra ít khí thải carbon hơn và mức tiêu thụ điện tổng thể. Nhưng nó không đúng. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao?

ấm đun nước bếp từ kz-g68

Về hiệu năng sử dụng năng lượng, ấm đun nước bếp từ hiệu quả hơn ấm đun nước điện. Trong ấm đun nước bếp từ, năng lượng được truyền trực tiếp bằng cảm ứng từ trường đến nước bỏ qua làm nóng ấm. Do đó tổn thất trong không khí và ấm đun nước được giảm thiểu. Ấm đun nước cảm ứng tiết kiệm 85% năng lượng, có nghĩa là chỉ lãng phí 15% năng lượng. Mặt khác, ấm điện lãng phí khoảng 30% năng lượng tiêu thụ trong việc làm nóng bộ điều nhiệt và bề mặt ấm đun nước. Do đó trong so sánh này, ấm đun nước bếp từ chiến thắng.

Tuy nhiên, lượng khí thải carbon được xác định dựa trên cách các thiết bị hoạt động hiệu quả. Nó được xác định bởi lượng điện thực sự tiêu thụ. Mức tiêu thụ năng lượng của một thiết bị điện phụ thuộc vào định mức công suất của nó được cho bằng ‘Watt’. Do đó ấm bếp từ sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn ấm điện. Nếu trong bất kỳ điều kiện nào cả hai đều có cùng mức công suất, thì mức tiêu thụ năng lượng sẽ được đảo ngược, vì ấm đun nước cảm ứng đun sôi nước hiệu quả hơn trên bất kỳ công suất nào so với ấm đun nước điện.

Lượng khí thải carbon tỷ lệ thuận với điện năng tiêu thụ, do đó, ấm đun nước cảm ứng sẽ thải ra lượng khí thải carbon nhiều hơn so với ấm đun nước điện nói chung.

Phạm vi Tiện ích

Phạm vi tiện ích ở đây có nghĩa là người tiêu dùng có thể sử dụng cả hai loại thiết bị điện như thế nào. Cả hai thiết bị đều liên quan đến thực phẩm, do đó, việc so sánh một loạt các tiện ích có thể được thực hiện dựa trên các mặt hàng thực phẩm mà họ có thể chuẩn bị. 

Ấm đun bếp từ và ấm điện sẽ làm được những việc tương tự như đun nước, luộc trứng, pha đồ ​​uống nóng như trà, cà phê, sữa nghệ , sữa sô cô la, làm mì, v.v. Một ấm đun nước bếp từ đa năng có thể làm được nhiều việc hơn như đun cơm, nấu rau, cà ri gà, vv..

Sự thuận tiện của người dùng

Sự thuận tiện của người dùng liên quan đến cảm giác thoải mái và dễ dàng cho người dùng khi sử dụng thiết bị này. Ví dụ, đi một nghìn km bằng máy bay được coi là thuận tiện hơn đi bằng tàu hỏa. Nó giúp hành khách khỏi rắc rối và tiết kiệm thời gian và công sức. Tương tự, chúng tôi sẽ so sánh hai phần thiết bị này trên thang điểm về sự tiện lợi của người dùng.

Để vận hành một ấm đun nước điện, người ta chỉ cần cắm nó vào ổ cắm và nó bắt đầu hoạt động. Trong khi đó để sử dụng ấm từ, trước tiên bạn phải cắm điện cho bếp từ và sau đó đặt ấm lên trên. Ấm điện do đó ít phức tạp hơn ấm từ trong việc khởi động.

Khi nấu súp hoặc đun nước, không ai muốn sử dụng bếp từ nếu họ có ấm điện. Và một số ấm thậm chí còn đi kèm với bộ lọc, đó là lý do tại sao người ta có thể rót trực tiếp trà vào ly. Làm những công việc nấu nướng nhỏ như những chiếc ấm này sẽ tiện lợi hơn.

Mặt khác, sau khi làm mì hoặc cà ri rau trong ấm điện. Nó trở thành một nhiệm vụ bận rộn để làm sạch chúng. Người ta có thể cần bàn chải sắt để làm sạch đúng cách. Nhưng ấm đun nước cảm ứng không phải đối mặt với những biến chứng đó, trên bếp từ người ta có thể chọn hình dạng nồi để chế biến các món ăn khác nhau tùy theo sự tiện lợi.

Do đó, nó kết luận, đối với các công việc dễ dàng như đun sôi nước hoặc trà hoặc cà phê, ấm đun nước điện sẽ thuận tiện hơn. Trong khi đó, đối với các công việc phức tạp như nấu một bữa ăn hoặc mì hoặc ấm đun nước điện cảm ứng tỏ ra thuận tiện hơn.

Ưu và nhược điểm của ấm điện

Ưu điểm

  • Tiêu thụ năng lượng ít hơn bất kỳ phương tiện nào khác.
  • Di động và rất dễ vận hành
  • Nó có thể đun sôi nước rất nhanh
  • Thuận tiện cho việc đặt nước, trà và cà phê, v.v.
  • Nó an toàn, vì nó không sử dụng bất kỳ ngọn lửa tiếp xúc nào.

Nhược điểm

  • Nó có thể nấu một số loại thức ăn hạn chế
  • Nó ít tiết kiệm năng lượng hơn
  • Việc vệ sinh trở nên khó khăn sau khi nấu mì trong đó.
  • Cần có tính năng tự động cắt để hoạt động tốt hơn.

Ưu và nhược điểm của Ấm đun nước cảm ứng

Ưu điểm

  • Nó có thể nấu một số món.
  • Nó tiết kiệm năng lượng hơn bất kỳ phương tiện nấu ăn điện nào khác.
  • Nó an toàn, vì nó không phát ra bất kỳ ngọn lửa nào.
  • Rất dễ dàng vệ sinh bếp từ cũng như ấm đun nước

Nhược điểm

  • Tính năng tự động cắt là điều cần thiết
  • Ít di động hơn ấm điện
  • Nó tiêu thụ nhiều điện hơn một ấm điện
https://kanzo.com.vn/am-nuoc/am-dun-nuoc-bep-tu-inox-304-va-celamic-kz-g68-3-lit
https://kanzo.com.vn/am-nuoc/am-dun-nuoc-bep-tu-inox-304-va-celamic-kz-g58-3-lit
https://kanzo.com.vn/am-nuoc/am-dun-nuoc-bep-tu-inox-304-va-celamic-kz-g88-3-lit

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay