Các bước thay than hoạt tính cho máy hút mùi

vệ sinh

Các bước đơn giản thay than hoạt tính cho máy hút mùi, với những gia đình sử dụng máy hút mùi màng lọc than hoạt tính sau một thời gian sử dụng thấy không còn hiệu quả nữa, mùi thức ăn vẫn còn trong bếp gây khó chịu. Lúc này bạn cần nghĩ ngay tới việc vệ sinh và thay mới than hoạt tính để máy có tuổi thọ dài hơn.

Than hoạt tính của máy hút mùi là gì?

Than hoạt tính là 1 dạng carbon được xử lý hoạt hóa dưới nhiệt độ cao trong môi trường yếm khí để tạo ra cấu trúc lỗ xốp, rỗng làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc cho hấp phụ hoặc phản ứng hóa học.

Than hoạt tính được làm từ nhiều nguyên liệu như gáo dừa, than đá, vỏ trấu, tre, gỗ… và có nhiều dạng khác nhau như dạng bột, dạng vụn, dạng nén…

Các mẫu máy hút mùi hiện đại Kanzo ngoài ống dẫn thoát khí ra ngoài còn có thêm tấm than hoạt tính nhằm khử mùi trực tiếp một cách hiệu quả nhất.  Các tấm than này có công dụng lọc không khí, loại bỏ chất độc, vi khuẩn có hại, khói, mùi ẩm mốc khó chịu…

Sự cần thiết của việc vệ sinh máy hút mùi

hút mùi kz wh 70hd

Máy hút mùi nhà bếp sau một thời gian sử dụng môi trường nhà bếp nhiều bụi bẩn, dầu mỡ, mùi thức ăn bám nhiều vào trong máy làm động cơ máy kêu to, máy không còn hoạt động tốt như trước. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, sau 6 tháng đến 1 năm là thời điểm thích hợp để vệ sinh lước lọc máy hút mùi.

  • Thường xuyên lau chùi bên ngoài bằng giẻ mềm có sử dụng ít chất tẩy rửa sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn và tăng tuổi thọ. Khi vệ sinh chú ý không để nước lọt vào bên trong của động cơ.
  • Với dòng máy hút mùi có sử dụng than hoạt tính thì việc vệ sinh định kỳ là rất cần thiết và quan trọng. Than hoạt tính có trong máy hút mùi để hút bụi bẩn, dầu mỡ làm không khí trong nhà bếp trở nên trong lành, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.
  • Trong trường hợp, than hoạt tính hết tác dụng mùi thức ăn, mùi khói sẽ đi thẳng đến động cơ của máy, khiến động cơ nhanh hư hỏng và giảm tuổi thọ của máy. Để máy hút mùi luôn hoạt động tốt, bạn cần nhớ thay màng lọc than hoạt tính định kỳ theo quy định của nhà sản xuất.

Các bước thay than hoạt tính như thế nào?

bảng điều khiển kz-wh 70 hd

Trên thị trường hiện tại, có rất nhiều cơ sở bán than hoạt tính cho máy hút mùi, muốn chọn được than hoạt tính tốt, phù hợp với sản phẩm đang sử dụng bạn phải tìm hiểu và kiểm tra kỹ trước khi sử dụng hoặc nhờ cậy đến những người có kinh nghiệm.

Bạn có thể kiểm tra than hoạt tính có chất lượng hay không bằng cách cho than hoạt tính vào nước để thử, nếu có bọt khí sủi lên nhiều thì đây là loại than hoạt tính tốt. Ngược lại, nếu thấy không có bọt khí hoặc ít bọt thì đây là than hoạt tính kém chất lượng, không nên sử dụng.

Sau đây, KANZO xin hướng dẫn cách thay than hoạt tính cho máy hút mùi nhanh nhất:

♦ Bước 1: Tắt nguồn máy hút mùi, rút phích cắm điện trước khi tháo rời các bộ phận của máy

ổ điện

♦ Bước 2: Mở chốt lưới lọc và lấy vỉ lọc than hoạt tính ra ngoài.

vỉ than hoạt tính

♦ Bước 3: Với vỉ lọc có 2 mặt được làm bằng nhựa cứng, bạn chỉ cần mở chốt, tách 2 mặt của vỉ ra, đổ hết than cũ, rửa sạch vỉ lọc, lấy khăn sạch lau khô nước. Sau đó, bạn đổ than hoạt tính mới vào, lắp khớp 2 mặt vỉ lọc lại rồi đặt vỉ lọc than hoạt tính vào máy.

♦ Bước 4: Với vỉ lọc có 1 mặt bằng nhựa, 1 mặt bằng vải, bạn cần dùng kéo cắt lớp vải ra, đổ hết than hoạt tính cũ, giặt lớp vải, phơi khô. Khi vải đã khô hoàn toàn, bạn đổ than hoạt tính vào, dán 2 mặt nhựa và vải của vỉ lọc lại với bằng băng keo rồi lắp vỉ lọc trở lại máy.

♦ Bước 5: Cắm phích điện, chạy máy thử, nếu máy vận hành tốt, hút, khử mùi hiệu quả thì quá trình thay than hoạt tính mới đã hoàn thành.

cắm nguồn điện

♦ Bước 6: Sau 3 tháng dùng, nên ngâm vỉ lọc trong nước nóng để tản bớt dầu mỡ, giải phóng các phân tử mùi trên vỉ lọc.

Như vậy là việc thay than hoạt tính đã hoàn thành, máy hút mùi của gia đình bạn đã hoạt động hiệu quả, khử sạch mùi trong không gian bếp cho bạn không khí trong lành thoáng mát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay