Cách bảo quản bánh kem

bảo-quản-bánh-kem

Hình ảnh chiếc bánh kem trong những bữa tiệc liên hoan, sinh nhật, cưới hỏi đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên, để bảo quản bánh kem thì lại không phải điều đơn giản.

Độ phổ biến của bánh kem trong các bữa tiệc là không phải bàn cãi. Hầu hết trong các bữa tiệc đều mua những chiếc bánh kem khá to nên việc để thừa lại là điều dễ hiểu. Với những miếng bánh kem để thừa như vậy làm sao để bảo quản bánh kem sao cho giữ nguyên được hương vị thơm ngon như ban đầu không phải là dễ dàng. Hãy cùng cẩm nang Kanzo khám phá những bí quyết bảo quản bánh kem dưới đây để đảm bảo được chất lượng bánh tốt nhất nhé!

Mẹo bảo quản bánh kem giữ được hương vị thơm ngon

Thông thường, mọi người thường sẽ cho bánh kem trực tiếp vào tủ lạnh để bảo quản. Vậy nhưng khi mang ra sử dụng tiếp thì cốt bánh chắc chắn sẽ bị cứng, mất đi sự mềm mại của cốt bánh cũng như kem bánh. Tuy nhiên, bánh kem “khó tính” vẫn có thể bảo quản bên ngoài nếu như bạn có bí quyết.

bánh kem
  • Không đậy kín bánh khi chưa nguội hẳn

Việc đậy kín bánh khi bánh vẫn còn ấm nóng sẽ khiến cốt bánh không thể thoát hết hơi nước thừa nên cốt bánh sẽ dễ bị bết và ẩm khi nguội hẳn. Bên cạnh đó lớp bánh cũng sẽ không được bông xốp mà sẽ cứng. Kem bánh cũng khó giữ được hình dáng ban đầu. Ngoài ra, việc đậy kín này cũng sẽ khiến bánh nhanh hỏng hơn, việc bảo quản bánh kem sẽ khó khăn hơn.

  • Bảo quản bằng bánh mì lát

Nếu bạn sử dụng dở bánh kem và muốn bảo quản chúng lâu ngày thì hãy sử dụng đến những lát bánh mì. Bánh mì giúp bánh kem dễ dàng được bảo quản ngay trong điều kiện thường. Bạn chỉ cần lấy 2 lát bánh, dùng tăm cố định vào 2 phần miếng cánh đã cắt dở. Điều này giúp sự ảnh hưởng trực tiếp của vi khuẩn lên cấu trúc bánh.

banh-kem
  • Bảo quản bằng tủ lạnh

Cho bánh kem vào ngăn mát tủ lạnh giúp bánh giữ được kết cấu cũng như ngăn việc kem của bánh bị chảy ra nhanh. Tuy nhiên bạn nên để bánh ở ngăn mát tủ lạnh để giúp bánh giữ được độ bông mịn của cốt bánh.

Bánh kem là một trong những món ăn khoái khẩu của nhiều người hiện nay. Hy vọng với một vài mẹo bảo quản bánh kem mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn bảo quản được những chiếc bánh ở tình trạng chất lượng nhất trong thời gian lâu nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay