Cách khắc phục khi nấu bếp gas bị đen nồi

bep 8888 ga1

Nấu ăn ở nhà có thể tạo ra những vết bám bẩn lớn, trên cả bếp nấu, xoong và chảo của bạn. Bếp gas làm cho nồi bị đen có thể là một điểm trừ không mong muốn về mặt thẩm mỹ cho trang trí nhà bếp của bạn, nhưng vì nó sử dụng ngọn lửa nên không thể tránh khỏi làm cháy xoong nồi của bạn. Việc bảo dưỡng và vệ sinh bếp có thể giúp bạn ngăn ngừa những vết bẩn khó coi này. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này như thế nào? Câu trả lời sẽ được Thiết bị nhà bếp Kanzo giải đáp ngay sau đây!

Không vệ sinh sạch nồi trước khi sử dụng

Khi nấu ăn xong, có thể còn thức ăn thừa bám dưới đáy nồi, nếu vệ sinh không sạch khi sử dụng trên bếp gas sẽ tiếp tục bị đốt cháy xuất hiện lớp cặn đen dưới đáy nồi, từ đó gây khó vệ sinh hơn cũng như làm ảnh hưởng đến quá trình truyền nhiệt khi đun nấu. Do vậy, trước khi đun nấu hãy kiểm tra đảm bảo nồi được vệ sinh sạch sẽ khi sử dụng.

Bếp gas cháy có ngọn lửa màu đỏ

Ngọn lửa đỏ trên bếp gas không chỉ làm tốn gas mà khi cháy còn làm đen đáy nồi, ảnh hưởng đến việc nấu nướng và khiến chị em nội trợ vất vả khi vệ sinh xoong nồi. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu tại sao bếp gas có ngọn lửa màu đỏ và cách khắc phục nó nhé!

Xem thêm

Ngọn lửa trên bếp gas nóng không đều

ngọn lửa đỏ trên bếp gas

Bếp gas có thể khiến nồi của bạn bị đen nếu không nóng đều hoặc vặn nhiệt quá cao. Nếu ngọn lửa không nóng đều, bạn sẽ nhận thấy ngọn lửa có màu xanh bên ngoài với lõi màu đỏ. Nếu bạn thấy màu đỏ, tỷ lệ không khí trên ngọn lửa của bạn cần được điều chỉnh. Điều chỉnh van nạp khí trên bếp gas cho đến khi bạn chỉ thấy màu bếp gas ngọn lửa xanh là đã khắc phục được sự cố.

Khe thoát lửa bị tắc nghẽn

khe thoát lửa bị nghẽn

Dầu mỡ, bụi bẩn bám vào làm nghẹt khe thoát lửa (lỗ phun gas) của đầu đốt. Bạn tháo đầu đốt ra, dùng kim nhọn và bàn chải để làm sạch khe thoát lửa.

Vệ sinh đầu đốt xong, chờ các bộ phận khô hẳn và lắp đầu đốt vào đúng vị trí. Đánh lửa liên tục để xem đã khắc phục được tình trạng đỏ lửa chưa.

Làm sạch bếp nấu

vệ sinh bếp gas

Bếp bẩn sẽ làm cho nồi chảo của bạn bẩn. Thức ăn tràn ra khi nấu sẽ bám vào đầu đốt khi nấu sẽ bốc khói và để lại cặn bẩn bám trên chảo. Để tránh bếp gas sinh ra muội than, hãy vệ sinh bếp thường xuyên, đặc biệt là sau khi bị đổ.

Để làm điều này, hãy tắt tất cả các đầu đốt và loại bỏ các cặn bẩn. Sử dụng một miếng bọt biển hoặc vải ẩm và nước xà phòng để làm sạch đầu đốt. Nước rửa kính dạng xịt có thể loại bỏ các khu vực bị đóng cặn. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa mài mòn, nhưng hãy chú ý rằng nó không làm xước bề mặt.

Có dị vật trong ống dẫn gas

Nếu đã thử hết các cách nhưng bếp gas vẫn bị đỏ lửa, có khả năng ống điếu dẫn gas có dị vật. Trường hợp này bạn nên gọi thợ sửa chữa hay bảo hành đến kiểm tra, không nên tự ý sửa chữa vì khá phức tạp và ảnh hưởng đến an toàn sử dụng ga.

Sử dụng bếp điện từ thế hệ mới

bếp-3-từ

Bếp điện từ là một tấm kính mà bạn đặt bếp trên bề mặt, nó sẽ khuếch tán nhiệt đều bên dưới nồi nấu. Và phân phối nhiệt đều giúp ngăn ngừa vết đen trên chảo. Các dụng cụ nấu ăn chất lượng thấp thường dẫn nhiệt không đều, vì vậy việc sử dụng bếp nấu có thể giúp ích.

Một số bếp gas giá tốt đang được kinh doanh tại Kanzo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay