Tại sao ngọn lửa trên bếp gas có màu đỏ và cách khắc phục?

tai nạn và bỏng

Bạn thắc mắc tại sao bếp gas của bạn lại cháy với ngọn lửa màu đỏ? Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tại đây!

Có một số lý do khiến bếp gas có thể có ngọn lửa màu đỏ. Chúng có thể bao gồm thiếu oxy, dầu thực phẩm tràn vào đầu đốt và mảnh vụn bẩn khi bạn nấu ăn..

Hãy nhớ rằng đó không phải là lý do duy nhất khiến bếp của bạn có thể phát ra ngọn lửa màu đỏ. Tiếp tục tìm hiểu thêm nguyên nhân gây ra ngọn lửa đỏ trên bếp gas nhà bạn cũng như cách bạn có thể khắc phục từng sự cố này và nấu ăn trở lại!

Lý do bếp gas có thể có ngọn lửa màu đỏ

Có một số lý do phổ biến khiến bếp ga của bạn xuất hiện ngọn lửa màu đỏ. Trong một số trường hợp, nó có thể là một cái gì đó đơn giản như các mảnh vụn thức ăn tích tụ. Mặt khác, lỗi và các vấn đề khác có thể gây ra tắc nghẽn trong hệ thống. Nếu bếp gas của bạn dường như chỉ bị kẹt với ngọn lửa màu đỏ, hãy kiểm tra các nguyên nhân và giải pháp sau để giải quyết tận gốc vấn đề.

Ngọn lửa đỏ do sự cố tràn dầu thực phẩm

ngọn lửa đỏ trên bếp gas

Đôi khi, các loại dầu bạn sử dụng để nấu ăn có thể tự đọng lại trên bếp, điều này làm cho ngọn lửa trên bếp khó nóng như bình thường. Cho dù đó là dầu thực vật, dầu ô liu,…hay một số loại dầu ăn khác , nó có thể gây ra các vấn đề cho bếp của bạn.

Trong một số trường hợp, khi nấu ăn với thức ăn nhiều dầu mỡ, chúng có thể bám bẩn trên họng bếp của bạn. Như bạn có thể tưởng tượng, những chất này có thể cháy khi bạn bật bếp và thậm chí có thể cản trở lượng oxy được đốt cháy.

Nếu có khói bốc ra từ bếp của bạn (tương tự như khi có thức ăn rơi xuống đáy bếp), đó là một dấu hiệu rằng vấn đề của bạn chỉ đơn giản là tích tụ dầu.

Cách khắc phục

Có một số cách bạn có thể giải quyết sự cố tràn dầu trên bếp đơn giản bạn có thể để bếp cháy một lúc để đốt hết dầu còn lại trên bếp . Nếu bạn để lửa cháy trong một thời gian, bạn có thể thấy ngọn lửa trở lại màu xanh lam sau khi dầu được đốt sạch.

Nếu cách đó không giải quyết được sự cố, bạn cũng có thể vệ sinh đầu đốt. Cẩn thận tháo rời các phần, đảm bảo chúng được làm sạch tốt và sau đó trả các bộ phận về vị trí của chúng . Bạn có thể kiểm tra ngọn lửa của mình sau đó và xem liệu điều đó có tạo nên sự khác biệt hay không.

Ngọn lửa đỏ do tắc bởi mảnh thức ăn khi nấu

bếp gas bị bẩn

Ngoài sự cố tràn dầu đơn giản, có thể có một số trường hợp đầu đốt của bạn bị tắc bởi các loại mảnh vụn khác . Điều này có thể bao gồm dầu tràn, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy các mẩu thức ăn bị dính vào đầu đốt, các mảnh vụn từ ngoài trời, v.v.

Khi điều này xảy ra, đó có thể là một dấu hiệu khá rõ ràng cho thấy ngọn lửa của bạn có thể không trở lại bình thường cho đến khi đầu đốt được làm sạch đúng cách . Với rất nhiều mảnh vụn thức ăn, ngọn lửa có thể gặp một chút khó khăn khi đạt được nhiệt độ cần thiết.

Nếu bạn nhận thấy rằng các mảnh vụn thức ăn và thức ăn tràn ra là một vấn đề phổ biến trên đầu đốt của bạn, có thể là do nồi của bạn hơi nông do đó dầu và các mảnh vụn thức ăn quá dễ dàng vướng vào đầu đốt trên bếp của bạn.

Nếu bạn muốn có sự lựa chọn nấu ăn phù hợp, hãy xem bài viết của chúng tôi tại đây, có thể cung cấp thông tin hữu ích về các lựa chọn nồi và chảo cho bếp gas

Cách khắc phục

Làm sạch đầu đốt của bạn không yêu cầu bất cứ điều gì quá phức tạp. Bạn chỉ cần sử dụng chất tẩy rửa hoặc giấm cùng với một ít nước ấm.

Bạn sẽ cần bắt đầu bằng cách tách các khu vực bạn muốn làm sạch. Loại bỏ bất cứ thứ gì cản trở, bao gồm tất cả nhiên liệu và các phụ kiện khác có thể có trên bếp của bạn . Trong quá trình này, bạn có thể muốn lấy một chiếc kẹp giấy hoặc một bàn chải đánh răng cũ để loại bỏ cặn bẩn từ các cổng lỗ gas.

Hãy cẩn thận khi sử dụng tăm vì chúng có thể bị gãy và làm quá trình dọn dẹp khó hơn.

Thiếu không khí làm ngọn lửa bị đỏ

bếp từ với bếp gas

Ngọn lửa màu đỏ trên bếp gas của bạn cũng có thể là do không có đủ oxy đi vào hệ thống. Bất cứ ai đã đốt lửa đều biết rằng nó cần đủ oxy để đốt cháy hiệu quả. Khi lượng oxy đó bị hạn chế, đám cháy thường bị ngạt.

Trong bếp, thiếu oxy có nghĩa là ngọn lửa không thể đủ nóng để bạn nấu chín tốt . Thay vào đó, bạn nhận được ngọn lửa màu đỏ và không thể hoàn thành tốt việc nấu nướng. Nếu bạn tin rằng đây là một vấn đề đối với bếp của bạn, thì đây là thời điểm thích hợp để thực hiện một số điều chỉnh để có nhiều oxy hơn.

Cách khắc phục

Nếu bạn muốn tự khắc phục sự cố ngọn lửa màu đỏ, hãy để bếp nguội, tháo các tấm lưới trên và nhấc mặt bếp lên để lộ đường dẫn gas. Trên hầu hết các bếp, cửa chớp khí nằm ngay sau van gas đầu đốt. Nó là một tấm hoặc ống trượt che lỗ thông khí của đầu đốt. Nới lỏng vít định vị để giữ cho cửa chớp không di chuyển. Bật hoàn toàn đầu đốt và từ từ mở cửa chớp cho đến khi ngọn lửa chuyển sang màu xanh lam. Vặn lại vít định vị, tắt đầu đốt, hạ mặt bếp xuống và thay vỉ trên.

Nếu đã kiểm tra các nguyên nhân trên vẫn không phải, lúc này nên gọi nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể thay mới bếp gas (tham khảo thêm tại đây ) . Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline 1900 561 598 để được tư vấn miễn phí .

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay