Sử dụng bếp gas an toàn

Làm sao để sử dụng bếp gas một cách an toàn là câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng đối với hộ gia đình cũng như các quán ăn và nhà hàng.

 

Trang thông tin điện tử Phòng Cảnh sát PC,CC&CN,CH
Trang thông tin điện tử Phòng Cảnh sát PC,CC&CN,CH

Cứ nhìn vào các tai nạn cháy nổ từ lớn đến nhỏ gần đây, mới thấy những quy tắc an toàn tuy rất nhỏ khi sử dụng bếp gas lại có tác động lớn như thế nào.

Hãy là 1 người nội trợ thông minh
Hãy là 1 người nội trợ thông minh

Nhưng cuộc sống hiện đại tấp nập khiến cho con người chúng ta cần phải nhanh hơn, hiệu quả hơn. Vậy câu hỏi cần đặt ra ở đây là làm sao để các người nội trợ vừa hoàn thành được các món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình vừa đáp ứng được tiêu chí nhanh gọn và tuyệt đối AN TOÀN?

Để giải đáp khó khăn này, KANZO xin phép đưa ra cho các bạn – những người đọc thông thái, những kiến thức cũng như kinh nghiện vô cùng bổ ích sau:

  1. Luôn luôn đặt ra những nguyên tắc ngắn gọn dễ hiểu cho căn bếp nhà bạn.
  2. Giải thích và hướng dẫn kỹ càng cho những người thân trong gia đình bạn đặc biệt là trẻ nhỏ và người lớn tuổi.
  3. Kiểm tra & vệ sinh định kỳ các thiết bị liên quan đến dòng điện và gas trong phòng bếp.
  4. Lắp đặt thêm các hệ thống cảm biến cảnh báo nếu như có dò khí gas hay hỏa hoạn.

Những nguyên tắc ngắn gọn dễ hiểu:

Nếu bạn thấy các nguyên tắc để an toàn là quá dài dòng khó nhớ và đôi khi là phản tác dụng khiến cho người nội trợ cảm thấy bối rối hoặc trở nên máy móc, thì có 1 gợi ý cho bạn là hãy học theo cách các công ty nồng ghép các nguyên tắc thành các câu có vần dễ nhớ hay tinh giảm các nguyên tắc thành các từ ngữ cùng âm tiết đầu để ghép thành các nguyên tắc như 5S, 4P,… có thể sử dụng cả các từ bằng tiếng anh để rèn luyện cho bạn và người thân yêu nữa, đúng là 1 mũi tên trúng quá trời đích.

Giải thích và hướng dẫn cho mọi người:
Giải thích và hướng dẫn cho mọi người:

Rõ ràng là để xây dựng ra 1 bộ nguyên tắc ngắn gọn dễ hiểu đã vô cùng khó khăn, nhưng hãy nhớ tất cả những nguyên tắc đó cũng chỉ như lý thuyết nằm trên sách vở, nếu không được mọi người sử dụng đúng cách để giữ gìn an toàn thì cũng sẽ là công cốc.

Vậy nên 1 điều quan trọng tiếp theo chắc chắn sẽ là giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng và vận dụng hiệu quả những nguyên tắc trên. Ở đây KANZO sẽ bật mí cho các bạn 1 vài mẹo nhỏ rất hữu ích:

  • Hãy luôn giữ căn bếp cửa bạn sạch sẽ và ngăn lắp (nếu được hãy thử đọc qua về phong cách tối giản – minimalism)
  • Viết những nguyên tắc 1 cách cụ thể và sinh động nên giấy nhớ và dán nó vào những nơi và mọi người dễ dàng nhìn thấy và quan trọng cần giữ an toàn (mặt của kệ bát đĩa, tủ lạnh,…)
  • Mua những sản phẩm có đầy đủ các chế độ an toàn để bảo vệ gia đình các bạn (như cảm biến chống tràn ở bếp gas, hay van gas có khóa thông minh, máy hút mùi có cảm biến báo cháy…) và với tất cả những tiêu chí đó thì không bộ sản phẩm nào phù hợp hơn bộ sản phẩm nhà bếp được cung cấp bởi công ty KANZO.
  1. Kiểm tra & vệ sinh định kỳ các thiết bị phòng bếp:

Về mặt kỹ thuật thì thiết bị được bảo dưỡng vệ sinh định kỳ sẽ giúp kéo thời gian sử dụng của sản phẩm, đối với các thiết bị nhà bếp cũng không ngoại lệ.

Để làm rõ hơn kỹ thuật ảo trì bảo dưỡng hãy tham khảo thêm tại bài viết này.

Nói đến đây thì trên thị trường không đơn vị nào cung cấp thiết bị nhà bếp an toàn hiện đại cũng như là có chế độ bảo hành hậu mãi tốt bằng thương hiệu KANZO.

  1. Lắp đặt thêm các hệ thống cảm biến:

Đây là điều cần thiết vì dù bạn đã ở trong 1 hệ thống an toàn như chung cư hay ở nhà riêng thì việc tự trang bị cho căn bếp nhà mình những “người giám sát” như hệ thống báo cháy là điều vô cùng cần thiết.

Để phòng chống cháy nổ do gas hiệu quả hơn, các bạn cũng có thể tham khảo qua cách thay thế bếp gas thành bếp từ vừa hiện đại mà tính an toàn lại cao hơn. Thông tin xin liên hệ: 1900 561598, hoặc tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay