Tuyệt chiêu sắp xếp đồ đạc cho căn bếp gọn gàng, sạch sẽ

sap-xep-tu-bep-gon-gang

Sắp xếp nhà cửa gọn gàng sạch sẽ là vấn đề đau đầu của không ít người, đặc biệt là nhà bếp. Có thể nói đây là nơi dễ phát sinh tình trạng bừa bộn, không ngăn nắp, không vệ sinh nhất của ngôi nhà.

Thêm vào đó nếu căn bếp của bạn khá nhỏ và sở thích của bạn là sáng tạo thoả thích trong căn bếp của mình với các món ăn thì việc giữ vệ sinh cho căn phòng này cũng như sắp xếp đồ đạc gọn gàng là điều khá khó khăn.

Tuy nhiên đừng lo lắng, với 5 cách vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả sau đây để sắp xếp nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ thì căn bếp của bạn sẽ nhanh chóng mang một diện mạo mới đúng như bạn mong muốn!

Phương pháp lựa chọn đồ dùng nhà bếp thông minh

– Đảm bảo đúng mục đích sử dụng, không nên mua những đồ không cần thiết, hoặc ít sử dụng.

– Chọn đồ nhà bếp chất lượng, chính hãng có độ bền sử dụng lâu dài nhưng bạn cần đế ý đến giá thành khi mua cho hợp lý.

– Lựa chọn kích thước đồ đạc phù hợp với kích thước nhà bếp để mọi thứ trở nên cân đối, đẹp mắt.

– Nên mua những đồ có nhiều tính năng để giảm bớt số lượng trong không gian nhà bếp.

Những món đồ dùng cho nhà bếp, phòng ăn cần thiết sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, sở thích sinh hoạt ăn uống của mỗi nhà. Tuy vậy phải đảm bảo có các đồ dùng sau.

1. Đồ dùng nhà bếp nấu nướng (bếp ga, bếp điện từ, hồng ngoại…)

2. Bộ nồi nấu ăn: nồi cơm, lò nướng, lò vi sóng, xoong chảo, bộ nồi các cỡ khác nhau

3. Đồ chứa đồ ăn: bát, đũa, đĩa, thìa…                          

4. Dụng cụ chế biến thức ăn: rổ, dao, thớt, kéo, máy xay…

5. Đồ bảo quản đồ ăn: tủ lạnh, thùng chứa thực phẩm khô, kệ để đồ dùng nhà bếp, tủ bếp.

6. Khu vực chế biến thức ăn: bồn rửa, sọt đựng rác…

7. Khu vực bàn ăn: Bàn ăn, ghế ăn…

8. Đồ dùng hỗ trợ: máy hút mùi, lọc nước…

5 quy tắc chính để nhà bếp gọn gàng

Một căn bếp gọn gàng nghĩa là mọi vật dụng trong đó phải được sắp xếp sao cho dễ sử dụng nhất, thuận tiện lấy ra cất vào và không chiếm quá nhiều không gian sống. Theo tiêu chí đó, người Nhật có 5 quy tắc để áp dụng khi sắp xếp căn bếp của mình.

1. Quy tắc từ mắt đến hông

Những vật dụng phải sử dụng hằng ngày như nồi niêu xoong chảo, dao thớt, các loại gia vị,… nên để ở những vị trí nằm trong không gian giới hạn từ mắt đến ngang hông sẽ giúp bạn không mất thời gian tìm kiếm và nấu ăn nhanh chóng hơn.

sap-xep

2. Quy định vị trí phù hợp cho các vật dụng trong bếp

Không chỉ riêng nhà bếp mà bất cứ căn phòng nào cũng vậy, nếu bạn muốn nó được gọn gàng, sạch sẽ thì phải đặt quy định vị trí cho các đồ đạc một cách hợp lí.

Tủ bát nên treo trên cao, ngay thẳng bồn rửa để tiết kiệm diện tích và khô bát nhanh hơn. Những món đồ ít sử dụng như nồi lớn, áp suất có thể cất trong tủ bếp để tạo sự gọn gàng.

nha-bep-thong-minh

3. Thêm móc hoặc giá treo đồ để treo những dụng cụ làm bếp lên trên

Bạn không thể bỏ qua những móc nhỏ bé nhưng cực kì hữu ích cho phòng bếp này. Chúng không tốn quá nhiều diện tích phòng bếp của gia đình bạn mà còn lưu trữ được kha khá đồ dùng làm bếp cần thiết cho không gian nấu nướng ngăn nắp và gọn gàng hơn rất nhiều đấy.

4. Đừng ngần ngại dọn bớt đồ đạc và loại bỏ những gì không thực sự cần

Bỏ hoặc chuyển những đồ dùng không cần thiết trong không gian nhà bếp là cách nhanh nhất giúp phòng bếp nhà bạn trở nên rộng hơn. Những đồ vật bạn không thường xuyên sử dụng thì hãy chuyển nó vào nhà kho để nhà bếp của bạn đỡ lộn xộn khiến không gian được giải phóng.

do-dung-khong-can-thiet

5. Sử dụng hiệu quả các vật dụng hỗ trợ trong việc sắp xếp

Giá treo, kệ treo, tấm chia ngăn tủ, giỏ, hộp, khay,…là những vật dụng hỗ trợ đắc lực cho việc sắp xếp và cất giữ đồ đạc sao cho tận dụng không gian nhất.

máy hút mùi hiện đại

Có một gian bếp nhỏ không phải là một điều khủng khếp chỉ là sự lựa chọn sắp xếp những đồ vật trong gian bếp đó của bạn phải thực sự khôn ngoan. Biết cách tận dụng tối đa và tối ưu hóa không gian thì căn bếp nhỏ của bạn sẽ trở nên đẹp mắt và công dụng hơn rất nhiều.
#KanzoVietNam, #ThietBiNhaBep, #NhaBepHienDai, #NhaBepGonGang, #CẩmNangKanzo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay