Nguyên nhân bếp từ kêu “tít tít” rồi tắt

bếp từ âm giá tốt

Bếp từ giờ đây đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong gian bếp hiện đại với những ưu điểm vượt trội của nó mang lại như an toàn, tiện dụng cùng với đó là thiết kế đẹp mắt…Tuy nhiên, có thể đôi khi trong quá trình nấu ăn với bếp từ, bạn thỉnh thoảng lại nghe thấy những tiếng kêu lạ phát ra, mà lại không biết nguyên ngân, lý do tại sao. Đừng lo lắng quá, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và các khắc phục để loại bỏ những tiếng kêu đó bằng cách tham khảo bài viết dưới đây.

Trong khi nấu ăn hàng ngày, thi thoảng bạn sẽ bị giật mình bởi những tiếng kêu to phát ra từ bếp từ và sau đó thấy bếp từ đóng ngắt liên tục. Sau khi phát ra những tiếng kêu to liên tục,thiết bị sẽ tự ngắt để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nếu bếp từ hay bị ngắt liên tục, bạn cũng cần chú ý để xử lý kịp thời.

Bếp từ kêu tít tít rồi tắt

Khi gặp phải trường hợp này, bạn cũng không nên quá lo lắng, bởi đây là cơ chế hoạt động bình thường của bếp. Khi bạn đặt xoong nồi mà đáy nồi có đường kính nhỏ hơn 12 cm hoặc lớn hơn 26 cm, hay nồi không đặt đúng trung tâm mặt bếp thì bếp sẽ có hiện tượng kêu tít tít rồi tắt.

Cách khắc phục

Hướng khắc phục hiện tượng này vô cùng đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy tắt bếp đi.
  • Sau đó chọn nồi có đường kính phù hợp
  • Tiếp đó đặt lại nồi lên sao cho đúng vùng nấu và vừa vặn với mặt bếp.
  • Khởi động bếp lại lần nữa.

Đảm bảo với các bạn khi thực hiện đúng các thao tác trên, lỗi này sẽ không còn nữa.

Bếp từ phát ra âm thanh “tạch tạch”

Bếp từ được trang bị thêm bộ phận quạt gió để giúp làm nguội bếp sau khi đun nấu xong, để tránh nóng cho động cơ, tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Do đó khi sử dụng nếu chúng ta thấy có tiếng quạt gió phát ra từ bếp từ thì các gia đình cũng không nên lo lắng quá

Cách khắc phục

Đây cũng không phải lỗi kỹ thuật, nên bạn chỉ cần  tăng giảm nhiệt độ bếp thích hợp là quạt gió sẽ lại hoạt động bình thường trở lại. Nên tránh tăng các mức nhiệt quá nhanh khi nấu. Thông thường các thương hiệu bếp điện từ âm khác nhau sẽ có tiếng quạt gió phát ra khác nhau.

Bếp từ kêu “bíp bíp

Là trong quá trình nấu ăn, có thể là do trước đó bạn đã hẹn giờ chức năng nấu ăn, tiếng “bíp” được phát ra để thông báo cho người dùng biết được chế độ hẹn giờ.

Cách khắc phục

Khi bếp từ âm phát ra tiếng kêu này bạn đừng lo lắng mà hãy xem trên bảng điều khiển chế độ hẹn giờ ở đâu và tắt ngay chức năng đó đi. Nếu như đã tắt chúng đi rồi mà nó vẫn kêu thì hãy kiểm tra xem bảng điều khiển có đang bị che phủ bởi giấy, vải, chất lỏng hoặc các vật dụng khác không. Hãy làm sạch mặt điều khiển của bếp và khởi động nấu lại bình thường. Những tiếng “bip bip” sẽ biến mất nhanh chóng.

Bếp tự động phát ra những tiếng ồn khác

Đôi khi có thể xuất hiện những tiếng kêu lạ khác khi sử dụng bếp từ âm có thể nguyên nhân của nó là do nguồn điện đi vào không ổn định. Hoặc trong quá trình nấu bị các vật cứng va chạm với bếp. Vì vậy, trước khi nấu ăn cần chú ý kiểm tra bếp từ để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời những lỗi đó.

Trong trường hợp, nếu bạn đã kiểm tra và xử lý mọi tình huống trên mà vẫn xuất hiện các tiếng kếu trong bếp từ thì hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành của Kanzo để được tư vấn và xử lý.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay