Cách làm sạch bếp

cách làm sạch bếp

Nồi bị sôi, dầu mỡ bắn tung tóe, tràn dầu xảy ra trong mọi gian bếp và làm bẩn bếp của bạn. Cách bạn giải quyết vấn đề phụ thuộc vào loại bếp bạn có. Tuy nhiên, một quy tắc áp dụng cho mọi loại bếp: xóa sạch vấn đề càng sớm càng tốt. Bạn càng để lại đống hỗn độn trên bếp, càng khó loại bỏ.

Có hai loại mặt bếp cơ bản trong gia đình: mặt bếp gas và mặt bếp bằng kính trơn nhẵn. Nếu bạn có một mặt bếp mới, hãy dành thời gian đọc các khuyến nghị của nhà sản xuất để làm sạch và bảo dưỡng bề mặt.

Bao lâu để làm sạch bếp

Việc nấu nướng lộn xộn nên được dọn dẹp ngay lập tức. Nhưng mọi mặt bếp nên được làm sạch ít nhất hàng tuần để tránh dầu mỡ và cặn bẩn đọng lại.

Những gì bạn cần


Thiết bị / Dụng cụ

  • Chậu rửa hoặc thùng lớn
  • Bọt biển mềm và một bên cọ
  • Vải sợi nhỏ
  • Bình xịt
  • Rổ nhựa
  • Dao cạo lưỡi dao cạo

Nguyên vật liệu

  • Nước rửa chén 
  • Chất tẩy rửa mặt bếp bằng gốm, kính 
  • Baking soda
  • Giấm trắng chưng cất
  • Nước nóng

Hướng dẫn

dung dịch làm sạch

Hướng dẫn làm sạch mặt bếp bằng kính gốm

Đây là các bước cụ thể cần làm theo nếu bạn có một mặt bếp bằng kính bằng sứ nhẵn trong nhà bếp của mình.

Bước 1 Tắt và Làm mát Mặt bếp

Đảm bảo rằng tất cả các điều khiển đã tắt và mặt bếp hoàn toàn nguội trước khi bạn cố gắng làm sạch bề mặt.

Bước 2 Pha dung dịch làm sạch

Đổ hai cốc nước nóng và 1/2 thìa cà phê nước rửa bát vào bát có chứa thành phần làm sạch dầu mỡ.

pha dung dịch làm sạch

Bước 3 Bắt đầu quá trình dọn dẹp

Nếu bạn đang sử dụng dung dịch tẩy rửa nước rửa bát, hãy nhúng một miếng bọt biển vào dung dịch và vắt nhẹ. Làm theo vòng tròn, lau toàn bộ bề mặt bếp bằng cách sử dụng mặt dưới của miếng bọt biển. Đối với những khu vực có thức ăn đã nấu chín, hãy để dung dịch bám trên bề mặt trong vài phút để làm mềm đống hỗn độn.

Nếu bạn đang sử dụng chất tẩy rửa mặt bếp thương mại, hãy làm theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm.

vệ sinh

Bước 4 Làm sạch bếp bằng dung dịch làm sạch

Sau khi làm sạch, nhúng miếng bọt biển vào nước và lau sạch dung dịch xà phòng và các mảnh vụn rời.

Bước 5 Xử lý các điểm khó xóa

Nếu vẫn còn những khu vực có thức ăn bị cháy, bạn cần phải chú ý thêm. Xịt giấm trắng chưng cất vào khu vực cặn bẩn và rắc muối nở (nó sẽ sủi bọt!). Che khu vực đó bằng một chiếc khăn bếp đã được ngâm trong nước nóng và sau đó vò ra. Để khăn trên bếp ít nhất 15 phút rồi lau bằng khăn sạch khác để loại bỏ cặn bẩn.

Đối với thực phẩm đã nướng đen, hãy dùng dao cạo lưỡi cạo để loại bỏ phần vụn. Giữ lưỡi dao phẳng trên mặt bếp bằng sứ và nhẹ nhàng cạo sạch các mảnh vụn.

Bước 6 Rửa sạch bếp và làm khô

ve-sinhh

Khi mặt bếp đã sạch, hãy lau lần cuối bằng miếng bọt biển nhúng vào nước sạch để loại bỏ cặn bẩn. Lau khô bằng khăn sợi nhỏ để có lớp sơn bề mặt không có vệt.

Hướng dẫn làm sạch mặt bếp bếp gas

Bước 1 Loại bỏ kiềng, họng bếp và núm điều khiển

loại bỏ gang kiềng

Tắt tất cả các đầu đốt và chắc chắn rằng chúng rất mát khi chạm vào.

Đổ đầy nước nóng vào bồn rửa hoặc xô lớn và thêm nước rửa bát (khoảng một thìa cà phê cho mỗi 3.8 lít nước). Đặt họng và kiềng của bếp (chúng che lỗ thoát khí) và các núm điều khiển vào dung dịch để ngâm.

Có thể dễ dàng làm sạch các nút điều khiển hơn nếu bạn sử dụng một bát nhỏ hơn chứa nước xà phòng nóng để ngâm chúng.

Bước 2 Lau sạch bề mặt bếp

lau sạch bề mặt bếp

Lau sạch bề mặt bếp gas bằng một miếng bọt biển nhúng vào nước xà phòng nóng để loại bỏ các mảnh vụn, dầu mỡ và thức ăn bám trên bếp. Xịt giấm chưng cất lên thức ăn và rắc muối nở lên. Che khu vực bằng một miếng vải ướt và để nó hoạt động trong khoảng 15 phút trước khi chà sạch bằng mặt dưới của miếng bọt biển.

Bước 3 Chà, rửa sạch và làm khô các khe đốt

rửa sạch các khe đốt

Sử dụng một miếng bọt biển mài mòn để cọ rửa các khe của đầu đốt. Rửa sạch kiềng, họng và nút điều khiển bằng nước sạch và lau khô bằng khăn sợi nhỏ.

Bước 4 Rửa sạch và làm khô bề mặt bếp

lau khô bề mặt bếp

Khi bề mặt bếp không còn thức ăn bị cháy, hãy rửa sạch bằng một miếng bọt biển nhúng nước ngọt. Lau khô bằng khăn sợi nhỏ để có lớp sơn hoàn thiện không có vệt.

Bước 5 Lắp ráp lại mặt bếp

lắp lại mặt bếp

Khi bạn chắc chắn rằng mọi thứ đã khô, hãy lắp ráp lại mặt bếp bằng cách thay thế các tấm đầu đốt, lưới tản nhiệt và các núm điều khiển.

Trên đây là một vài bước đơn giản có thể tự làm tại nhà để làm sạch bếp của bạn, hãy theo dõi ngay fanpage: Kanzo Thiết bị Nhà Bếp Số 1Việt Nam của chúng tôi để nhận nhiều thông tin hữu ích, hoặc có thể liên hệ đến Hotline: 1900561598 để được nghe tư vấn miễn phí


Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay