Câu hỏi thường gặp về nấu ăn trên bếp từ cảm ứng

Câu hỏi thường gặp về nấu ăn trên bếp từ cảm ứng

Bạn có câu hỏi về Bếp từ / Dụng cụ nấu ăn?

Ở đây tôi liệt kê một danh sách các câu hỏi phổ biến mà mọi người nghĩ đến khi mua một bếp từ / dụng cụ nấu ăn và trong khi sử dụng nó.

Nấu ăn trên bếp cảm ứng từ có an toàn không?

Nấu ăn bằng cảm ứng là một trong những lựa chọn nấu nướng an toàn nhất hiện nay. Những lý do sau đây làm cho nó trở thành một lựa chọn an toàn hơn

  1. Phần lớn nhiệt sinh ra trong quá trình này được chuyển đến dụng cụ nấu và được sử dụng để nấu nướng. Vì không có ngọn lửa và không có sinh nhiệt xảy ra với bếp cảm ứng từ nên rất ít khả năng xảy ra sự cố.
  2. Khi bạn lấy dụng cụ nấu / chảo / nồi ra khỏi bếp từ, nó sẽ tự động tắt. Vì vậy, không có khả năng bạn bị bỏng khi vô tình để tay gần nó, không giống như bếp gas thường xuyên xảy ra bị nóng tay
  3. Bếp từ không tự sinh nhiệt. Nó chỉ nóng lên khi có dụng cụ nấu tương thích cảm ứng trên đó. Ngay cả trong trường hợp đó, mặt bếp vẫn không nóng lên chỉ có dụng cụ nấu ăn được làm nóng. Điều này cũng giảm thiểu rủi ro bạn (hoặc con bạn) vô tình chạm vào bề mặt bếp từ và bị bỏng (có thể xảy ra với bếp gas).
Bài viết liên quan: Hệ thống ngắt gas tự động của bếp gas Kanzo

Bếp điện từ cảm ứng có tiết kiệm hơn bếp gas không?

THU2

Bếp điện từ hiệu quả hơn nhiều so với bếp gas và bạn sẽ ít tốn kém hơn. Vì hầu hết năng lượng được tạo ra bởi bếp từ được chuyển đến dụng cụ nấu để làm nóng / nấu chín thức ăn, nên rất ít hao phí năng lượng này.

So sánh với khí đốt, nơi có thể lên đến 45-50% nhiệt bị lãng phí ra môi trường

Ngoài ra, với cảm ứng, bạn có thể ngay lập tức đưa nó xuống nhiệt độ phù hợp với từng giai đoạn nấu bằng cách tăng hoặc giảm mức nấu

Tuy nhiên, có thể có một số chi phí ban đầu liên quan đến nấu ăn bằng cảm ứng – chẳng hạn như mua bếp từ cũng như dụng cụ nấu phải sẵn sàng cảm ứng .

Bếp từ cảm ứng có dễ vệ sinh không?

vệ sinh

Chắc chắn rồi!

Bếp điện từ là một bề mặt phẳng và bạn có thể dễ dàng làm sạch bằng cách lau bằng khăn ướt hoặc miếng bọt biển. Sau khi nấu xong, bạn chỉ cần lau bằng miếng bọt biển hoặc vải ướt.

Bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy rửa bếp trong trường hợp có vết bẩn hoặc thức ăn cần được làm sạch trước. Đơn giản chỉ cần cho một ít chất tẩy rửa lên khu vực bạn muốn làm sạch và lau bằng giấy / khăn vải hoặc miếng bọt biển.

Vì hầu hết các mặt bếp đều được làm bằng kính, tốt hơn hết bạn không nên sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào có thể gây trầy xước (tốt hơn là chỉ sử dụng giấy hoặc khăn vải).

Đối với những vết bẩn cứng, bạn cũng có thể dùng một chút giấm để lau mặt bếp.

Bài viết liên quan: Cách vệ sinh mặt kính bếp gas âm giữ bếp sạch đẹp

Bếp điện từ có nóng không? Bạn có thể chạm vào bề mặt?

Câu trả lời đơn giản ở đây là – Không, bề mặt bếp từ không nóng (tôi đã thử nghiệm điều này bằng tay của tôi).

Cách thức hoạt động của bếp từ là tạo ra từ trường chuyển hóa thành nhiệt năng. Trong quá trình này, chỉ có dụng cụ nấu được đặt trên mặt bếp từ mới được làm nóng.

Nhưng có thể có một số nhiệt được truyền đến bề mặt bếp. Vì vậy, tôi khuyên bạn không nên chạm vào bề mặt của bếp từ ngay sau khi nấu / làm nóng thứ gì đó.

Nói như vậy, vì hầu hết bề mặt bếp là mặt kính nên trong trường hợp bạn hoặc ai đó trong nhà vô tình chạm vào bề mặt của bếp, nó sẽ lạnh (nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không chạm vào dụng cụ nấu).

Điều này cũng có nghĩa là bếp từ tiết kiệm năng lượng và an toàn hơn rất nhiều.

Gang có hoạt động trên bếp từ không?

noi-chao-bep-tu

Câu trả lời ngắn gọn là Có, gang có tác dụng.

Nhưng có nhiều điều bạn nên biết khi sử dụng nồi gang trên bếp từ.

Vì Gang không phải là chất dẫn nhiệt tốt nên có thể hơi kém hiệu quả khi sử dụng trên bếp từ. Ngoài ra, nếu bạn muốn nấu ăn ở nơi bạn cần thay đổi nhiệt độ nhanh chóng (từ nóng sang bình thường hoặc bình thường sang nóng), gang có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên, vì nó vẫn còn nóng trong một thời gian, nên thật tuyệt nếu bạn muốn nấu thức ăn chậm.

Khi sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gang, bạn nên giữ một tờ giấy da (một số người gọi đây là giấy bơ) ở giữa dụng cụ nấu và bề mặt bếp từ. Điều này là do gang hơi thô và có thể để lại một số vết xước.

Sự khác biệt giữa Bếp từ và Bếp ga là gì?

Điểm khác biệt nổi bật nhất giữa bếp từ và bếp gas là ngọn lửa. Trong khi có ngọn lửa trong bếp gas, trong bếp cảm ứng, nhiệt sinh ra từ trường và được truyền trực tiếp đến chảo / nồi / dụng cụ nấu.

Một trong những nhược điểm của bếp điện từ cảm ứng là bạn cần sử dụng dụng cụ nấu sẵn cảm ứng với nó, nhưng với bếp gas, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dụng cụ nấu nướng nào. Ngoài ra, chỉ những dụng cụ nấu có đế phẳng mới hoạt động với bếp từ, trong khi với bếp ga, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dụng cụ nấu nào (kể cả chảo).

Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sản phẩm hoặc có nhu cầu sử dụng bếp từ, hãy liên hệ với Thiết bị nhà bếp KANZO chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hưởng ưu đãi giá cả cạnh tranh nhất. Hân hạnh được phục vụ quý khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi ngay